Volkswagen liệu có phải bán Bentley, Lamborghini hay Ducati ?

Admin
(Autovina) - Tập đoàn Volkswagen đang tiếp tục gặp khó trong việc cứu mình khỏi bê bối khí thải xảy ra hồi tháng 9

Tập đoàn xe hơi hàng đầu thế giới, Volkswagen đang vấp phải một trở ngại rất lớn trong việc khắc phục bê bối gian lận khí thải xảy ra với hãng này trong tháng 9 vừa qua.

Bê bối khí thải Volkswagen

Theo Reuters, nhà sản xuất xe hơi lớn nhất Châu Âu này đang chịu áp lực lớn khi phải tìm cách tăng thêm tài chính nhằm chi trả hàng tỷ Euro nhằm giải quyết các vụ kiện tụng, bồi thường, thu hồi và sửa chữa khoảng 8,6 triệu xe dinh đến bê bối khí thải trên toàn cầu. Để có được số tiền đủ để thực hiện những điều trên, Volskwagen buộc phải vay gói tín chấp lên tới hơn 20 tỷ Euro (khoảng 487 ngàn tỷ đồng) từ 13 ngân hàng với lộ trình hoàn lại nguồn vay trong vài tháng tới.

Và nếu không tìm thấy nguồn tiền nào khác để chi trả cho khoản vay trên khi đến kỳ đáo hạn với các ngân hàng, tập đoàn Volkswagen nhiều khả năng sẽ buộc phải bán đi 1 phần hoặc toàn bộ những thương hiệu mà mình đang nắm giữ. 

Một số thương hiệu giá trị được dự đoán sẽ phải ra đi nếu Volkswagen cần đến 1 sự "hy sinh" nhằm cứu tập đoàn mẹ đó là thương hiệu MAN với một số công ty thuộc thương hiệu này nhưng không sản xuất xe tải. Hay có thể là thương hiệu xe mô tô trứ danh của Ý là Ducati, hoặc hãng xe hạng sang Bentley và thương hiệu siêu xe Lamborghini. 

Có tới hơn 500 vụ kiện nhắm vào Volkswagen, Audi và Porche kể từ khi vụ việc được đưa phơi bày vào trung tuần tháng 9 vừa qua. Hiện tại, VW công bố những xe bị ảnh hưởng trong vụ gian lận này tại Mỹ sẽ nhỏ hơn con số 800.000 mà hãng công bố tháng trước, và chi phí để thu hồi và sửa chữa những xe này được VW ước tính khoảng 2 tỉ euro. Hiện tập đoàn Volkswagen chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin trên, nhưng có 1 số nguồn tin nội bộ cho rằng các vụ thương thảo nhượng quyền đang được thảo luận.