Aeon Co-in : tay ga "lạ" tại Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) - Có một mẫu xe xuất hiện khá âm thầm lặng lẽ tại Saigon Autotech 2012 vừa rồi mà ít người để ý đến, chiếc Aeon Co-in đến từ Đài Loan có thiết kế khá lạ mắt với kiểu hình hộp vuông vức.

Aeon Co-in 125i được trang bị động cơ 4 kỳ 125cc với 2 valve xả nạp, được làm mát bằng gió cưỡng bức. Chiếc xe sử dụng hệ thống phun xăng điện tử tiên tiến và có thể tạo ra công suất cực đại là 11 mã lực tại vòng tua máy đạt 8.500 vòng/phút.

Chiếc xe chỉ có tổng chiều dài ở mức 1,7m, trọng tâm xe và yên xe chỉ ở mức 740mm, trong khi tổng trọng lượng gần 100kg. Mẫu xe có xuất xứ từ Đài Loan này thoạt nhìn trông khá giống Cuxi của Yamaha nhưng các chi tiết thiết kế vuông vức hơn. Kiểu dáng nhỏ gọn giúp Co-in được định hướng với mục đích di chuyển nhẹ nhàng, linh hoạt trong thành phố.

Cụm xi nhan được sử dụng loại đèn Led hiện đại và hốc thoát tiếng cho còi xe cũng được thiết kế với hình chữ nhật. Hệ thống hiển thị trung tâm tuy được thiết kế vuông vắn nhưng mặt hiển thị là một màn hình LCD lại có thiết kế dạng hình tròn. Cũng giống như Cuxi, màn hình LCD hiển thị của Co-in cũng có khả năng thay đổi màu sắc đèn nền. Cạnh ổ khóa trung tâm, Co-in có thêm một ổ cắm điện nguồn 12v sử dụng vào việc xạc điện thoại.

Yên xe của Co-in được thiết kế khá mỏng và rộng, đồng thời không có thiết kế tạo khoảng cách cho 2 ghế ngồi. Với thiết kế này, vẫn đủ chỗ cho người ngồi sau, đồng thời nó cũng tạo ra một gá chở đồ khá rộng rãi và thoải mái. Thiết kế “vuông” còn được nhận thấy thông qua cụm đèn chiếu hậu LED dạng hình hộp chữ nhật.

Phần hốc đựng đồ và nơi đặt bình xăng của Co-in khá giống với Cuxi, tuy nhiên Co-in không được trang bị loại khóa lẫy hiện đại như Cuxi. Co-in có bình chứa nhiên liệu lên tới 5,5 lít và ngăn chứa đồ phía sau khá rộng rãi.

Chưa rõ giá bán của xe tại Việt Nam, tại Châu Âu, xe có giá bán khoảng 2.000 Euro, khá "chát" nếu tính ra tiền Việt, gần 53 triệu VNĐ.

Một số hình ảnh Aeon Co-in tại Châu Âu :

Aeon – Co-in 125i: Xe ga “Vuông”
Aeon – Co-in 125i: Xe ga “Vuông”
Aeon – Co-in 125i: Xe ga “Vuông”
Aeon – Co-in 125i: Xe ga “Vuông”
Aeon – Co-in 125i: Xe ga “Vuông”
Aeon – Co-in 125i: Xe ga “Vuông”

Aeon – Co-in 125i: Xe ga “Vuông”

Hoàng Phát


cuongvc