Ấn tượng với siêu xe Onyx của Peugeot

Svetlanauhn
(Autovina) - Không còn nghi ngờ gì, việc ra mắt chiếc siêu xe ý tưởng Onyx ở triển lãm Paris là động thái đúng đắn nhất của Peugeot ở thời điểm hiện tại.

Peugeot là một tên tuổi lớn của làng xe thế giới, nhưng tiếc thay tên tuổi lớn đó lại không có một mẫu xe nào mang tính "đầu bảng". Thành công trong mảng xe nhỏ của các hãng xe Pháp là không đủ trong thời đại cạnh tranh ngày nay. Liên tiếp các mẫu concept được Peugeot giới thiệu những năm qua đã cho thấy mong muốn thay đổi, nhưng phải tới triển lãm ô tô Paris năm nay thì kết quả mới được thể hiện.

Onyx mang một ngoại hình thực sự thu hút, với lớp sơn đen nhám và 2 mảng đồng ở 2 bên hông. Theo Peugeot, những mảng đồng này theo thời gian sẽ bị oxi hóa và chúng sẽ thay đổi để tạo nên sắc thái riêng biệt cho xe.

Ngoại trừ 2 mảng đồng, tất cả các bộ phận còn lại của khung vỏ đều được làm từ sợi carbon nên trọng lượng của xe chỉ vào khoảng 1.100 kg, rất nhẹ. Nhờ đó, sức mạnh của động cơ diesel V8 3.7L có công suất 600 mã lực, kết hợp cùng hộp số 6 cấp mới được phát huy tối đa. Quan trọng là Onyx còn sử dụng hệ thống năng lượng điện thông qua pin Li-Ion, có thể "góp" thêm 80 mã lực nhờ thu hồi động năng khi phanh vào hệ thống điện qua cơ chế KERS.

Mặc dù vẫn chỉ dừng lại ở mức concept, nhưng Onyx đã cho thấy một định hướng rõ ràng hơn của Peugeot. Pháp sẽ không chỉ có mỗi Bugatti biết làm ra siêu xe hoàn hảo.

Phương Linh

kynam