Aston Martin sẽ không sử dụng động cơ diesel cho giải Le Mans 2010

Admin
Là tuyên bố của đại diên đội Aston Martin ngay trước thềm giải Le Mans 24H sẽ diễn ra vào tháng 6 năm 2010.

David Richards, người đứng đầu của Aston Martin Racing nói rằng đội của ông sẽ không chuyển đổi sang sử dụng động cơ diesel tại giải Le Mans 24 giờ năm nay. Richards nói rằng việc này hướng tới mục tiêu giành chiến thắng trong cuộc chạy đua đầy tính cạnh tranh này với các loại xe của Peugeot và Audi.

 
Chiếc LMP1 của Aston Martin tại giải Le Mans 24H năm 2009

Chiếc LMP1 của Aston Martin là loại xe chạy bằng động cơ xăng cao tuổi nhất tại cuộc đua này, tuy nhiên, nó đã chiến thắng tại vị trí thứ 4, hoàn thành một chặng chín vòng và đứng sau chiếc Peugeot 908 HDi.
 
Trong 12 tháng tới, quy định của giải Le Mans đang được sửa đổi để tạo ra một sân chơi bình đẳng giữa các động cơ diesel, động cơ xăng và động cơ sử dụng cả hai loại nhiên liệu này.
 
Trong một cuộc phỏng vấn với báo giới, ông Richards cho biết Aston Martin Racing Team vẫn sẽ tập trung vào sự phát triển loại động cơ xăng V12 được sử dụng ở chiếc AM DB9. Richards nói rằng Aston Martin đang muốn tìm kiếm sự bảo đảm thêm từ ACO, đơn vị tổ chức cuộc đua cho một lĩnh vực mà ở đó có nhiều sự lựa chọn hơn cho một cuộc chơi như Le Mans. Ông này giải thích rằng hãng muốn có sự đa dạng hơn trong tương lai.
 
Giải Le Mans 24 giờ dự kiến bắt đầu vào ngày 12 – 13 tháng sáu này.
 
* Xem thêm ảnh về chiếc LMP1 của Aston Martin tại giải Le Mans 24 năm 2009.
 
Trọng Nghĩa
(Tổng hợp)
nghia