Audi RS Q3: SUV chạy phố "siêu mạnh mẽ"

Svetlanauhn
(Autovina) - Niềm mong mỏi về một mẫu Q3 mạnh mẽ hơn cuối cùng đã được đáp ứng khi Audi chính thức công bố chiếc RS Q3 và sẽ cho ra mắt tại Geneva 2013.

So với lần đầu xuất hiện dưới dạng concept ở triển lãm ô tô Bắc Kinh 2012 thì phiên bản hoàn thiện của RS Q3 không có quá nhiều thay đổi. Tuy nhiên, những thay đổi này đều quan trọng và góp phần làm cho chiếc xe trở nên cực kỳ đáng giá.

Về ngoại thất, RS Q3 tỏ ra khác biệt với cản trước, chắn sườn hai bên và lưới tản nhiệt hầm hố hơn hẳn Q3 thường. Nét thể thao khỏe khoắn của xe được tôn thêm nhờ bộ khuếch tán phía sau và hệ thống ống xả hình e lip. Các chi tiết bằng sợi carbon ở bản concept nay đã chuyển qua vật liệu nhôm bóng bẩy.

Trong khi đó, nội thất xe là hàng ghế da thể thao Alcantara và da màu đen, vô lăng phẳng, bàn đạp hợp kim, hệ thống thông tin giải trí MMI, hệ thống định vị GPS, truy cập mạng WLAN và một hệ thống 14 loa âm thanh BOSE.



Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 2.5L 5 xilanh thẳng hàng cho công suất 306 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Kết hợp với hộp số 7 cấp S-tronic ly hợp kép, xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong thời gian 5,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của RS Q3 được tối ưu ở mức 8,8 lít/100km.

Nhằm đạt hiệu năng thể thao, Audi tinh chỉnh RS Q3 để có trọng lượng 1.730 kg, chiều cao giảm 25mm so với Q3 thường, trang bị thêm hệ thống phanh hiệu suất cao và mâm hợp kim 19 hoặc 20 inch.

Dự kiến, Audi sẽ giới thiệu RS Q3 tại triển lãm ô tô Geneva vào tháng 3 tới đây, sau đó mới tung ra thị trường châu Âu vào mùa thu này với giá 54.600 Euro, khoảng 73.100 USD.

Phương Linh

kynam