"Biến" Ford F-150 từ bán tải thành SUV

Igorhje
(Autovina) - Nếu như bạn yêu thích sự mạnh mẽ hay chỉ đơn thuần là kiểu dáng của một mẫu xe bán tải nhưng lại cần chở nhiều người thay vì hàng hoá thì tại sao bạn không thử nghĩ đến việc độ xe bán tải thành xe SUV?

Mẫu xe bán tải bán chạy nhất nước Mĩ là Ford F-150 phiên bản Raptor đã được hãng độ danh tiếng Hennessey lựa chọn để "hô biến" thành một chiếc SUV cực kì mạnh mẽ và không kém phần rộng rãi.

Sản phẩm "độ" của Hennessey có tên đầy đủ là VelociRaptor, xe được tháo dỡ thùng hàng phía sau rồi mở rộng phần đuôi xe để gắn thêm hàng ghế thứ 3 giúp tăng khả năng chở người của F-150 nguyên bản lên con số 8. Hàng ghế thứ 3 này cũng có thể gấp lại khi cần thiết để tạo nên không gian chứa hành lý vô cùng lớn.

Chiếc VelociRaptor sử dụng động cơ nguyên bản trên chiếc F-150 Raptor là loại V8 6.2 lít cho công suất 411 mã lực, Hennessey cũng cung cấp góc tuỳ chọn nâng sức mạnh động cơ lên 600 mã lực cho khách hàng với phiên bản VelociRaptor 600. Do biến thành xe SUV nên VelociRaptor "tăng cân" thêm 272 kg so với F-150 nguyên bản.

Về khả năng vận hành, chiếc VelociRaptor có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 7,5 giây và chiếc VelociRaptor 600 làm điều tương tự trong 5,9 giây. Mức giá cơ bản mà Hennessey đưa ra cho VelociRaptor là từ 149.500 chưa tính các tuỳ chọn và mỗi năm sẽ chỉ có 30 chiếc VelociRaptor được sản xuất.

 Khoa Nguyễn

khoa.nguyen