BMW 328i 2012 đã về đến Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Không chịu thua kém các "đối thủ", BMW Euro Auto đã lên kế hoạch cho ra mắt các phiên bản 3-Series mới nhất tại Việt Nam trong thời gian tới, mở đầu bằng mẫu 328i, chiếc xe mới hiện đã có mặt tại Việt Nam.


Đã hơn 1 tháng kể từ khi dòng BMW 3-Series thế hệ thứ 6 (tên mã F30) chính thức ra mắt giới yêu xe trên toàn thế giới và được đón nhận nhiệt liệt. Tuy không bao giờ đạt đến độ "hot" như các mẫu M hoặc X, nhưng 3-Series mới thực chất là dòng sản phẩm chủ lực của BMW, góp phần lớn trong việc "nuôi sống" thương hiệu xe Đức này.

Thế nên chẳng có gì lạ khi BMW muốn nhanh chóng đem 3-Series phủ khắp mọi thị trường càng sớm càng tốt, và Việt Nam cũng nằm trong số đó.

Mẫu xe đầu tiên thuộc 3-Series 2012 "cập bến" Việt Nam đã được xác định là 328i. Chiếc sedan này trang bị động cơ 4 xy lanh 2.0L với công suất 245 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm, có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 6,1 giây, tốc độ tối đa 210km/h (giới hạn điện tử), một con số khá ấn tượng. Cùng với đó là hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc hộp số tự động 8 cấp tùy chọn do hãng ZF Friedrichshafen sản xuất.

BMW 3-Series 2012 có kích thước lớn hơn phiên bản cũ, dài hơn 93 mm, chiều dài cơ sở thêm 50 mm, trục trước thêm 37 mm, trục sau thêm 47 mm. Do vậy, không gian bên trong xe sẽ tăng thêm, diện tích để chân hàng ghế sau được cải thiện thêm 15mm. Tuy kích thước lớn nhưng thế hệ 3 Series mới lại nhẹ bớt 40 kg.

Các chế độ lái trong 328i bao gồm Sport, Sport Plus và ECO-Pro 'tiết kiệm nhiên liệu', giúp người lái thoải mái lựa chọn phong cách điều khiển xe phù hợp nhất với nhu cầu. Yếu tố giải trí được BMW "lo lót" đầy đủ với hệ thống âm thanh 6 loa, màn hình 6,5inch lẫn khả năng kết nối internet. Nếu cảm thấy chưa thỏa mãn, có thể nâng cấp lên hệ thống 13 loa Harman Kardon chất lượng cao cùng màn hình 8,8inch kèm bộ định vị.

Bên cạnh đó, 328i cũng như tất cả các mẫu xe thuộc 3-Series 2012 sẽ xuất hiện cùng 3 gói trang bị theo các phong cách riêng biệt: 'thể thao', 'hiện đại' và 'sang trọng'. Mỗi gói trang bị sẽ cung cấp các thành phần với màu sơn và vật liệu khác nhau, hứa hẹn đem lại khả năng tùy biến tối đa cho khách hàng.

Hiện Euro Auto BMW vẫn chưa công bố giá bán chính thức cho chiếc BMW 328i tại Việt Nam.







Cường Vũ / Nam DT

 
 
kynam