BMW 750Li 2016 tại Việt Nam: Chiếc 7-Series đẳng cấp nhất

Admin
(Autovina) - Euro Auto hoàn tất danh mục sản phẩm BMW 7-Series thế hệ mới tại Việt Nam khi trình làng cấu hình 750Li cao cấp nhất trong khuôn khổ triển lãm riêng.

(Autovina) - Euro Auto hoàn tất danh mục sản phẩm BMW 7-Series thế hệ mới tại Việt Nam khi trình làng cấu hình 750Li cao cấp nhất trong khuôn khổ triển lãm riêng.

ảnh minh họa

Hoa hậu Phạm Hương, đại sứ thương hiệu BMW tại Việt Nam, xuất hiện cùng 750Li

Dòng sedan đầu bảng BMW 7-Series thế hệ mới đã từng ra mắt Việt Nam vào cuối năm 2015, ở thời điểm đó chỉ duy nhất bản cấu hình 740Li được Euro Auto giới thiệu. Tháng 3 năm nay, đến lượt bản 730Li với động cơ nhỏ hơn và giá bán thấp hơn ra mắt. Giờ đây, bản 750Li chính thức xuất hiện, sở hữu những tính năng và tiện nghi vượt trội.

So với các bản thấp hơn, 750Li thể hiện đẳng cấp khác biệt khi được trang bị khối động cơ 6 xy-lanh BMW TwinPower Turbo có dung tích 4,4 lít, sản sinh công suất 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm trong dải vòng tua máy 1.800 - 4.500 vòng/phút. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,7 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 11,3 lít / 100km. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp.

Hệ thống đèn cũng được cải tiến. Thay vì dùng đèn LED tự thích ứng (Adaptive LED Headlight) như các bản thấp hơn, 750Li trở thành chiếc xe đầu tiên trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn sử dụng đèn pha chiếu sáng theo công nghệ laser, tự động điều chỉnh dải sáng hạn chế gây lóa mắt cho xe khác. Công nghệ này đã được sử dụng trên dòng xe BMW i8, phát sáng đến 600m. So với đèn pha công nghệ LED mạnh nhất tiêu chuẩn, công nghệ này tăng thêm gấp đôi tầm nhìn.

Do vẫn là dạng thân xe có trục cơ sở kéo dài nên ngoại hình 750Li tương đồng với 730Li và 740Li, ngoại trừ bộ mâm hợp kim nan hình chữ W có kích thước 20 inch (lớn hơn mâm 19 inch của 740Li và 18 inch của 730Li). Lốp là loại runflat. Gói trang trí mạ crôm Pure Excellence là trang bị tiêu chuẩn.

ảnh minh họa

Là cấu hình cao cấp nhất, 750Li có khoang nội thất được điều chỉnh lại theo triết lý Khoang hạng nhất dành cho Chủ nhân (Executive Lounge). Toàn bộ những tính năng mới đều tập trung cải thiện cảm giác cho hàng ghế sau: chức năng massage với 8 chương trình, làm mát thông gió ở tất cả vị trí ghế, cụm công tắc điều khiển các chức năng, các trang thiết bị giải trí phía sau và máy tính bảng màn hình chạm điều khiển (Touch Command).

Đặc biệt, chương trình phục hồi sự sảng khoái (vitality program) được thiết kế dành riêng cho 7-Series hoàn toàn mới và cho phép hành khách chủ động chọn lựa chương trình để phục hồi cơ thể sau chuyến đi dài. Hướng dẫn thực hiện chương trình được hiển thị trên màn hình giải trí phía sau.

750Li còn có cửa số trời Panorama được tích hợp LED tạo nên 15.000 điểm sáng trên mặt kính cửa sổ. Các màu của đèn LED này có thể thay đổi cùng với màu của đèn trang trí nội thất vì vậy giúp hành khách có thể quan sát các điểm sáng này tốt hơn vào buổi tối. Để tăng thêm tính sang trọng, hàng loạt chi tiết bên trong 750Li đã được phủ gốm: cần chuyển số, các phím điều khiển camera lùi và nút chọn menu của công tắc điều khiển iDrive, cũng như các nút điều khiển âm thanh (radio) và các phím điều khiển hệ thống điều hòa.

Các trang bị đặc trưng của 7-Series thế hệ mới như: chìa khóa hiển thị thông minh BMW Display Key được tích hợp màn hình cảm ứng, hệ thống điều khiển bằng cử chỉ (BMW Gesture Control) kết hợp với màn hình cảm ứng 10,25 inch với công nghệ cảm ứng điện dung Touch Display, chức năng hiển thị trên kính chắn gió HUD… đều hiện diện trên 750Li. Xe có cửa hít tự động, ghế bọc da Nappa, gỗ ốp Fineline, dàn âm thanh Harman Kardon.

ảnh minh họa

Bên cạnh đó, 750Li còn được nâng cấp chi tiết khung gầm nhằm đảm bảo khả năng vận hành êm ái hơn. Hệ thống treo khí nén ở 2 cầu xe được trang bị tiêu chuẩn với chức năng tự thăng bằng thích ứng kết hợp với các phuộc nhún (giảm xóc) điều khiển điện tử. Hệ thống trợ lực lái tích hợp chuyển hướng bánh sau kết hợp chức năng hỗ trợ thăng bằng thông minh (Executive Drive Pro) với các thanh giằng chủ động và chức năng dự đoán qua dữ liệu phân tích. Chúng sẽ hạn chế sự lắc lư thân xe khi vào cua và tự điều chỉnh độ cứng phuộc nhún tùy theo sự lồi lõm của mặt đường.

BMW 750Li đã được Euro Auto công bố giá bán 6,448 tỷ VNĐ (đã bao gồm VAT) tại triển lãm BMW World Vietnam 2016.

>> Xem thêm: BMW 7-Series 2016, cấu hình 740Li chính thức ra mắt Việt Nam

>> Xem thêm: BMW 730Li hoàn toàn mới chính thức hiện diện tại Việt Nam