BMW tập trung cho kế hoạch tương lai

Sergwav
(Autovina) - Hãng sẽ giảm số nền tảng khung sàn xuống còn 2 để tiết kiệm chi phí sản xuất, đồng thời phát triển nhiều mẫu xe dẫn động cầu trước hơn.

Trong tương lai gần, những mẫu xe BMW sẽ chỉ sử dụng 2 khung sàn duy nhất: UKL cho xe dẫn động cầu trước và 35up cho xe dẫn động cầu sau.

Mẫu xe mới đầu tiên được áp dụng khung sàn 35up chính là 7 Series thế hệ mới, dự kiến được giới thiệu tại 2015 Frankfurt Motorshow. Chiếc xe sẽ có chassis làm từ nhôm và sợi carbon, cùng kiểu dáng lấy cảm hứng từ mẫu Vision Future Luxury Concept. Một phiên bản tính năng vận hành cao từ M-Sport để cạnh tranh với Mercedes S63/65 AMG cũng đang được cân nhắc. Trong khi đó, dòng 3 và 4 Series sẽ lần lượt được nâng cấp nhẹ vào năm 2015 và 2016, tuy nhiên phiên bản 3 Series GT sẽ không nằm trong đợt nâng cấp này.

2015 cũng là thời điểm của chiếc X1 thế hệ mới xuất hiện với 4 lựa chọn động cơ xăng và diesel 2.0l mới, sử dụng khung sàn UKL. Những bức ảnh chụp trộm chiếc xe thử nghiệm cũng đã cho thấy rằng X1 mới sẽ có kiểu dáng độc đáo hơn. Ngoài X1, dòng 1 Series cũng sẽ chuyển sang dẫn động cầu trước do sử dụng nền tảng UKL, và hứa hẹn sẽ có thêm nhiều phiên bản nhằm cạnh tranh với các model A và CLA của Mercedes.

Cuối cùng, BMW cũng đang cân nhắc về việc bổ sung thêm một mẫu "xe sạch" 4 chỗ ngồi i5 để lấp đầy chỗ trông giữa chiếc i3 và i8 hiện nay. Tuy nhiên chi tiết về mẫu xe này vẫn đang nằm trong vòng bí mật.

 

Quang Huy

quanghuy