Bộ sưu tầm Rolls-Royce Phantom đặc biệt

Admin
(Autovina) - Rolls-Royce Motor Cars vừa hé lộ những bản phác thảo đầu tiên về bộ sưu tập đặc biệt mang tên Waterspeed Collection và chỉ có 35 chiếc Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe được sản xuất riêng cho bộ sưu tập này.
Một mẫu Rolls-Royce Phantom Drophead trong bộ sưu tập
 
Ý tưởng về bộ sưu tập của Rolls Royce ra đời là nhân dịp kỷ niêm 75 năm ngày Vương quốc Anh lần đầu tiên vượt Mỹ, nước giữ chức vô địch cuộc thi tốc độ đường thủy sau năm năm, và “Waterspeed” là tên chiếc thủy phi cơ Bluebird Waterspeed của nhà vô địch Malcolm Cempbell được chọn làm nguồn cảm hứng cho bộ sưu tập đặc biệt này.
 
Đó là vào ngày 01 tháng 9 năm 1937, trong cuộc đua tranh kỷ lục tốc độ đường thủy giữa Hoa Kỳ và Vương Quốc Anh diễn ra trên hồ Maggiore tại biên giới Thụy Sĩ - Ý, chiến thắng đã thuộc về Ngài Sir Malcolm Campbell cùng chiếc thủy phi cơ Bluebird Waterspeed K3 được gắn động cơ R-Type của Rolls-Royce.
 
 
Ngay trong ngày thứ nhất của cuộc đua, ông Campbell đã phá kỷ lục cũ về tộc độ khi đạt tối đa 126,32 mph và lập kỷ lục mới trong ngày thứ hai với 129 mph. Điều này đã gây được sự chú ý của thế giới và đem lại vinh quang không những cho ông Campbell mà còn cho cả Vương Quốc Anh vì lần đầu tiên đã vượt Mỹ trong cuộc thi tốc độ đường thủy.
 
Đương nhiên yếu tố quan trọng đóng góp vào chiến thắng và sự vinh quang này phải kể đến là vai trò và sức mạnh của động cơ Rolls-Royce R-Type sau các chiến thắng về tốc độ trên đường bộ và đường hàng không.
 
 
Thiết kế khoang lái mô phỏng khoang lái du thuyền
 
"Thành công của Sir Malcolm Campbell ở các cuộc thi về tốc độ đường bộ và đường thủy là thành quả của ông trong tham vọng hướng tới các tiêu chuẩn xuất sắc nhất trong thiết kế và kỹ thuật của Anh Quốc, " Torsten Müller- Ötvös, Giám đốc điều hành Rolls-Royce Motor Cars cho biết: " Những tiêu chuẩn xuất sắc về mặt kỹ thuật về động cơ xe đã luôn là điểm nội bật của mỗi chiếc Rolls-Royce, điều đó đảm bảo vị trí đỉnh cao của thương hiệu trong ngành công nghiệp sản xuất ôtô siêu sang. Bộ sưu tập đặc biệt này, cũng như những bộ sưu tập Bespoke tiếp theo trong năm 2014 sẽ được tiếp tục giới thiệu để thỏa lòng những khách hàng yêu việc cá tính hóa, cá nhân hóa chiếc xe của mình”.
 
 
Một mẫu thiết kế khác cũng theo mô phỏng du thuyền của bộ sưu tập
 
Với việc áp dụng các công nghệ tiên tiến cùng trình độ thủ công bậc thầy, bộ sưu tập Waterspeed khoác lên mình những chất liệu hiện đại tốt nhất chưa từng được sử dụng trên một chiếc Rolls- Royce. Khung thép được đánh bóng hoàn hảo kết hợp cùng màu xanh Maggiore sáng chế độc quyền cũng như những chi tiết khảm gỗ tinh tế gợi lên cảm giác của một chiếc thủy phi cơ dễ dàng lướt qua mặt nước ở tốc độ cao. Sau những bản phát thảo đầu tiên này được công bố, thông tin chi tiết về câu chuyện sáng tạo trong thiết kế của bộ sưu tập Waterspeed Collection sẽ được tiết lộ trong những tháng tới.
 
 
Khoang hành lý cũng như trên du thuyền
 
 
Bản vẽ phác thảo tổng thể thiết kế "du thuyền" của Phantom Drophead
 
Xem toàn bộ bản phác thảo đầu tiên về Bộ Sưu tầm
Dương Tùng
admin