Bridgestone công bố lốp xe ECOPIA mới

Svetlanauhn
(Autovina) - Sản phẩm lốp xe mới ECOPIA của Bridgestone sở hữu nhiều cải tiến về mặt công nghệ và tiện dụng.

Tập Đoàn Bridgestone Nhật Bản thông báo đã phát triển thành công dòng lốp xe ECOPIA sử dụng công nghệ tiến tiến với kiểu dáng mới - đường kính của lốp lớn hơn, kết hợp mặt lốp hẹp hơn so với lốp xe thông thường, dựa trên cam kết sử dụng “100% nguyên liệu bền vững” đã được trưng bày tại triển lãm Geneva từ ngày 5/3/2013.

Qua nghiên cứu của Bridgestone, với cấu trúc đường kính lốp xe lớn hơn, mặt lốp tiếp xúc với mặt đường giảm và áp suất bên trong lốp sẽ lớn hơn so với các lốp xe thông thường, được tạo ra từ công nghệ sử dụng “100% nguyên liệu bền vững” kết hợp với việc sử dụng các hợp chất đặc biệt giúp giảm lực cản lăn đến khoảng 30% so với các dòng lốp trước đây, một yếu tố quan trọng cho việc cải thiện hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu, giảm 50% lượng khí CO2 thải ra môi trường.

Công nghệ mới này vẫn cho phép lốp xe đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn khắt khe của Bridgestone, giảm lực hút giữa mặt nước tiếp xúc với mặt lốp, từ đó tăng độ bám đường đến khoảng 8% so với lốp xe thông thường đặc biệt trong điều kiện đường ẩm ướt khi trời mưa.

Bridgestone đang thúc đẩy kế hoạch đưa công nghệ này nhanh chóng vào sử dụng thực tế. Công nghệ mới này đã áp dụng trước tiên cho dòng lốp xe ECOPIA Bridgestone mới – đã ra mắt và được trưng bày tại triển lãm Geneva 2013.

(theo Bridgestone Việt Nam)

kynam