Cận cảnh Ford Focus mới sắp về Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) - Hôm nay (26/3/2012), một ngày trước khi khai mạc Bangkok Motor Show 2012, Ford chính thức giới thiệu mẫu xe Focus hoàn toàn mới dành cho thị trường Đông Nam Á. Với những nổi bật về thiết kế mới, công nghệ mới và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Focus sẽ thổi một làn gió mới vào phân khúc hạng C đang trầm lắng tại Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng trong năm nay.

>> Xem thêm ảnh chi tiết Ford Focus mới ra mắt tại Thái Lan

Joe Hinrichs, Chủ tịch Ford Châu Á Thái Bình Dương và Châu Phi cho biết: "Focus hoàn toàn mới đại diện cho sức mạnh và lợi ích của chiến lược toàn cầu Một Ford nhằm phục vụ khách hàng trên khắp khu vực. Chúng ta đã tiến xa hơn về mọi mặt với mẫu sản phẩm mới này, tạo ra một chiếc xe chất lượng, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao, an toàn và nhiều công nghệ thông minh vượt trên mong đợi của khách hàng."

Được phát triển tại Châu Âu và chào bán ở hơn 120 thị trường với mức tương đồng của sản phẩm lên đến 80%, Ford Focus hoàn toàn mới được xây dựng từ hệ khung gầm C, hiện là hệ khung của ít nhất mười mẫu xe của Ford trên thế giới với gần hai triệu chiếc xe được sản xuất mỗi năm.

Peter Fleet, Chủ tịch Ford Đông Nam Á cho biết: "Ford Focus Hoàn Toàn Mới là mẫu xe tiếp theo trong tám mẫu xe toàn cầu Một Ford mà chúng tôi dự kiến sẽ giới thiệu đến thị trường Đông Nam Á tính đến giữa thập kỉ này. Mẫu xe đời mới này sẽ giúp Ford mở rộng ảnh hưởng, phát triển thương hiệu đến nhiều thế hệ khách hàng mới trên toàn khu vực."



Điểm đáng chú ý trên chiếc Focus mới chính là công nghệ Ford SYNC kết nối bên trong và kích hoạt bằng giọng nói. Nhờ hệ thống này lái xe có thể gọi điện thoại hoặc bật các bản nhạc mình yêu thích bằng khẩu lệnh hay thông qua một bảng điều khiển gắn trên tay lái trong khi mắt vẫn quan sát đường đi và tay giữ yên trên vô lăng.

Bên cạnh đó lần đầu tiên Focus có được hàng loạt những tính năng an toàn cao cấp mà chúng ta thường chỉ thấy ở những mẫu xe hạng sang. Đó là hệ thống Hỗ trợ đỗ xe chủ động; Hệ thống dừng xe tự động trong thành phố; Hệ thống cảnh báo điểm mù; Hệ thống điều khiển từ xa thông minh và hệ thống khởi động bằng nút bấm.

Ngoài ra bên trong nội thất Focus mới cũng được trang bị hàng loạt tính năng cao cấp như hệ thống điều hoà hai vùng tự động, cần gạt nước mưa cảm biến, đèn pha tự động, hệ thống ga tự động, cửa sổ trên mái tự động mở và gương chiếu hậu cải tiến tự động mờ với khả năng cảm biến ánh sáng đèn pha và thiết lập chế độ tự làm mờ.



Focus Hoàn Toàn Mới được trang bị động cơ Duratec 2 lít Ti-VCT GDi mới, sử dụng công nghệ phun gasoline trực tiếp (GDi) và trục cam đôi với công nghệ biến thiên thời gian mở van kép (Ti-VCT) để gia tăng công suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe. Với công suất 170PS và mô-mem xoắn cực đại đạt 200Nm, động cơ mới này tăng 20% công suất so với phiên bản động cơ Focus 2.0 lít đời trước và cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Khách hàng có thể lựa chọn hộp số tự động 6 cấp Ford Power Shift tích hợp chuyển số trên vô lăng hoặc số sàn 5 cấp.

Ngoài động cơ 2.0L, Ford đưa vào thêm lựa chọn động cơ Duratec 1.6L Ti-VCT có công suất 125PS và mô-men xoắn cực đại đạt 159Nm với khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao.

Một yếu tố nữa giúp xe tiết kiệm nhiên liệu chính nhờ hệ số lực cản gió chỉ 0,295 ở phiên bản 4 cửa. Với chỉ số cản gió này xe cũng đỡ ồn hơn khi chạy ở tốc độ cao.



Ford Focus hoàn toàn mới được thiết kế để đạt được các tiêu chuẩn an toàn toàn cầu khắt khe nhất nhằm bảo vệ an toàn cho khách sử dụng lẫn khách bộ hành. Thép chịu lực cao chiếm 55% vỏ thân xe Focus trong khi thép bo và thép siêu cứng chiếm hơn 26% cấu trúc khung xe. Vỏ thân xe cứng cáp nhưng nhẹ, sử dụng nhiều thép siêu chịu lực. Các vật liệu cao cấp ở xe Focus thỏa mãn mọi tiêu chuẩn chống va đập xe ở hầu hết các thị trường trên thế giới trong khi vẫn cải thiện đáng kể trọng lượng xe và góp phần không nhỏ tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cho xe.

Các tính năng an toàn diện bị động bao gồm hệ thống túi khí chịu lực cải tiến thế hệ mới với các túi khí dành cho lái xe và hành khách ở băng ghế trước, túi khí bên hông băng ghế trước và túi khí màn bên hông đặc biệt dành cho hành khách băng ghế sau và băng ghế trước. Ford Focus hoàn toàn mới còn được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn chủ động: Hệ thống cân bằng điện tử, Hỗ trợ phanh khẩn cấp, Hỗ trợ leo dốc, Hệ thống chống bó cứng phanh và Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử.

Focus hoàn toàn mới sẽ sớm được lắp ráp và ra mắt ở Việt Nam trong năm 2012. Và hiện vẫn chưa có bất cứ thông tin nào liên quan đến mức giá sản phẩm mới này !

>> Xem thêm ảnh chi tiết Ford Focus mới ra mắt tại Thái Lan


        Huyền Linh



cuongvc