Cận cảnh Kia Morning EX lắp ráp tại Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) - Chiếc Kia Morning EX MT do Trường Hải lắp ráp có giá bán dưới 400 triệu đồng sở hữu kiểu dáng hiện đại nhưng thiếu đi một số thiết bị tiện nghi so với đời trước.

Tương tự như các phiên bản nhập khẩu, Kia Morning EX MT do Trường Hải lắp ráp cũng có kiểu dáng tương tự, kích thước xe vẫn ở mức 3.595 mm chiều dài, 1.595 mm chiều rộng và 1.490 mm chiều cao, không gian trong xe rộng hơn thế hệ cũ đôi chút.

Ngoại thất xe nổi bật với gương chiếu hậu, tay nắm cửa đồng màu thân xe, chỉ có chút khác biệt ở bộ la-zăng tinh tế hơn, cản trước không được trang bị đèn sương mù và đèn pha loại thường, không phải dạng thấu kính như xe nhập khẩu, xe cũng không được trang bị cửa sổ trời.

Nội thất trong xe nhiều tiện nghi tương tự đời trước. Ghế ngồi chỉnh tay, bọc da màu đen trong khi đó bảng điều khiển trung tâm và vô lăng có ốp nhựa màu trắng. Khu vực cửa lái có xuất hiện nút lock cửa điều khiển trung tâm, chi tiết mà đời trước không có. Kính chiếu hậu hai bên điều khiển điện.



Tuy nhiên xe lại không có điều hòa tự động, hệ thống giải trí với máy nghe nhạc đơn giản 1-DIN, và chỉ có 4 loa trên cửa, không có hai loa tép. Đây là một thiếu sót đáng tiếc của chiếc xe nhỏ vốn được mệnh danh là nhiều "đồ chơi".

Kia Morning EX MT High được trang bị động cơ DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng kết hợp với hệ dẫn động cầu trước, dung tích 1,2 lít có công suất 87 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 120 Nm tại vòng tua 3.700 vòng/phút, xe sử dụng hộp số sàn 5 cấp.

Giá bán của Kia Morning EX MT là 395 triệu đồng, rẻ hơn phiên bản số tự động, nhập khẩu Picanto AT 70 triệu đồng.


Cường Vũ

ảnh : KH

cuongvc