Chery Trung Quốc “chi bộn” cho nhà máy mới

Sau khi ký thỏa thuận xây dựng nhà máy với đối tác Mermerler Otomotiv, hãng Chery của Trung Quốc dự định sẽ đầu tư 500 triệu USD cho dây chuyền sản xuất mới.

Gần đây, hãng Chery đến từ Trung Quốc đã ký thỏa thuận xây dựng nhà máy mới tại Thổ Nhĩ Kỳ với đối tác Mermerler Otomotiv. Mục tiêu của hãng Chery là sản xuất các mẫu xe sedan A3/Niche và Change cùng loại SUV hạng nhỏ tại nhà máy mới.

Dự kiến bắt đầu được xây dựng vào cuối năm nay, nhà máy mới sẽ “ngốn” khoảng 500 triệu USD tiền đầu tư của Chery. Sau khi hoàn thành bước đầu tiên, nhà máy sẽ đi vào hoạt động với công suất 20.000 xe/năm và đạt mục tiêu 100.000 sản phẩm vào năm 2017.
 

Chery dự định sẽ sản xuất một số mẫu sedan và SUV hạng nhỏ tại nhà máy mới.

Theo kế hoạch, nhà máy mới của Chery sẽ được đặt tại tỉnh Sakarya của Thổ Nhĩ Kỳ. Chery hi vọng địa điểm sản xuất mới tại quốc gia Châu Âu sẽ giúp hãng đạt mục tiêu lâu dài và mở rộng mạng lưới phân phối tại lục địa già.

Trong số các quốc gia Châu Âu, hãng Chery đặt nhiều kỳ vọng vào thị trường Thổ Nhĩ Kỳ với nhu cầu của người tiêu dùng dành cho dòng xe Trung Quốc ngày càng tăng. Theo ông Murat Mermer, tổng giám đốc hãng Mermerler Otomotiv, dự án mới sẽ tạo ra 3.000 việc làm trong vòng 5 năm tới cho người dân địa phương. Không những thế, nhà máy mới của Chery còn thúc đẩy việc xây dựng các khách sạn và cửa hàng tạp hóa nhỏ tại khu vực xung quanh.

Theo các nhà phân tích, đây là bước tiến thành công thứ 2 của Chery tại thị trường Châu Âu. Trước đó, hãng xe Trung Quốc đã lên kế hoạch mua lại nhà máy Fabryka Samochodow Osobowych (FSO) tại Ba Lan do hãng Ukravto đến từ Ukrainia sở hữu. Tuy nhiên, đến nay dự án mua lại nhà máy FSO vẫn đang trong tình trạng “treo” và chưa có kết quả cụ thể.

Theo Insideline

autovina