Chevrolet Colorado 2013 về đến Sài Gòn

Svetlanauhn
(Autovina) - Lễ ra mắt Colorado 2013 tại một đại lý Chevrolet ở TP.HCM đánh dấu việc dòng xe bán tải thế hệ mới này bắt đầu có mặt tại thị trường miền nam Việt Nam.

Gần 1 tháng sau khi được đích thân Tổng giám đốc GM Việt Nam Gaurav Gupta giới thiệu ở Hà Nội, Chevrolet Colorado 2013 đã xuất hiện tại TP.HCM trong buổi lễ ra mắt được tổ chức bởi đại lý Chevrolet Sài Gòn.

Chevrolet Colorado là dòng xe bán tải cỡ trung, được ra đời từ 2004 và cho đến nay đã trải qua 2 thế hệ. Colorado 2013 ở Việt Nam thuộc thế hệ thứ 2, là thành quả của một dự án phát triển kéo dài hơn 5 năm, tiêu tốn 2 tỷ USD. Nội thất, ngoại thất và các tính năng cơ khí chính của xe đều được đổi mới.

Những điểm nổi bật trong thiết kế bao gồm đường cong ở phía trước, kết hợp với nắp trên nhô cao, đem lại cho Colorado vẻ bề ngoài mạnh mẽ. Hệ thống đèn pha kép dạng thấu kính hội tụ (Projector), đặt cao hơn, tạo ấn tượng khoẻ khoắn ở phần trước xe.



Ngoài ra, nổi bật là lưới tản nhiệt trước 2 phần - một đặc trưng dễ nhận thấy của dòng xe Chevrolet - gây ấn tượng với lọc gió 3 chiều. Các chi tiết mạ crôm tại vòm tản nhiệt trước, tay nắm cửa, cản sau, bọc gương, đèn pha và đèn sương mù cũng mang lại một diện mạo trau chuốt.

Colorado mới có khung gầm được thiết kế với kích cỡ lớn hơn, có thể chịu được tải trọng cao trong khi vẫn duy trì độ ổn định của xe. Nội thất khá sang trọng với ghế bọc da, ghế lái điều chỉnh điện 6 hướng và hệ thống điều hòa tự động. Hệ thống âm thanh 6 loa với cổng đĩa CD, cổng USB và kết nối không dây bluetooth. Tất cả chức năng điều chỉnh âm thanh đều được tích hợp trên vô lăng lái.



Hiện tại, GM Việt Nam chỉ giới thiệu phiên bản LTZ của Colorado, được trang bị động cơ tăng áp turbo-diesel Duramax 2.8L, cung cấp công suất tối đa 178 mã lực/3800 vòng phút và mô men xoắn cực đại 440Nm/2000 vòng/phút. Đây là động cơ thuộc loại khá mạnh trong phân khúc xe bán tải tầm trung ở Việt Nam, nhưng tiêu tốn chỉ 8,5 lít dầu cho 100 km. Xe có hộp số sàn 5 cấp, dẫn động hai cầu với chức năng cài cầu điện tử.

Chevrolet Colorado 2013 ở Việt Nam đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, giá bán 729 triệu đồng. Những khách hàng đầu tiên sẽ được ưu đãi với giá 719 triệu đồng.

>> Xem ảnh chi tiết Chevrolet Colorado 2013 <<

Nguyễn Nam

kynam