Chevrolet Trax lộ diện tại Seoul, sắp về ĐNÁ

Svetlanauhn
(Autovina) - Sự xuất hiện của Chevrolet Trax tại triển lãm Seoul 2013 cho thấy rõ xu hướng chú trọng vào các dòng mini SUV của các hãng xe.

Chevrolet Trax là một trong những mẫu xe mới được sản xuất bởi chi nhánh GM Hàn Quốc và từng ra mắt công chúng lần đầu tại triển lãm Paris 2012. Đây sẽ là mẫu crossover SUV nhỏ nhất trong danh mục sản phẩm của GM.

Được sản xuất trên nền tảng khung gầm GM Gamma II nên cho dù Trax có kích thước khá khiêm tốn 4.248 mm x 1.776 mm (dài x rộng) và chiều dài cơ sở 2.555 mm, xe vẫn có thể được kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh để đáp ứng phần nào nhu cầu đi địa hình. Tuy vậy, nhằm giữ cho giá xe không quá cao, hệ dẫn động cầu trước là trang bị tiêu chuẩn. Điều này cũng cho phép Trax dễ dàng tiếp cận các khách hàng trẻ tuổi hơn.



Theo Chevrolet, Trax sẽ có 3 tùy chọn động cơ. Đối với máy xăng, đầu tiên là loại 1,6 lít không tăng áp, công suất 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 155 Nm, tiếp theo là động cơ 1,4 lít có tăng áp với công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm. Cuối cùng là một phiên bản máy dầu diesel 1,7 lít có tăng áp, sản sinh công suất 130 mã lực và mô-men xoắn tối đa 300 Nm, hứa hẹn đem lại hiệu suất sử dụng nhiên liệu tốt.


Hộp số tiêu chuẩn là số sàn 6 cấp, kèm theo tùy chọn nâng lên hộp số tự động 6 cấp. Đặc biệt là tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống khởi động không cần chìa khóa. Các tính năng an toàn gồm 6 túi khí, cân bằng điện tử ESC, chống bó cứng phanh ABS và hỗ trợ khởi động ngang dốc HSA...



Với Chevrolet Trax, GM sẽ là nhà sản xuất tiếp theo tham gia vào phân khúc mini SUV, vốn được tiên phong bởi Nissan Juke và gần đây có thêm Ford EcoSport, Peugeot 2008 cũng như Suzuki SX4 thế hệ mới. Các khách hàng trẻ tuổi với mục đích di chuyển trong đô thị lẫn đi địa hình giờ đây đã có thêm nhiều lựa chọn đáng giá.

Ở thời điểm hiện tại, chưa rõ Chevrolet Trax có về Việt Nam trong năm 2013 hay không, nhưng với việc Ford EcoSport đã chắc chắn được phân phối chính thức ở nước ta, nhiều khả năng GM Việt Nam cũng sẽ sớm "hành động".

Phương Linh

kynam