Chiếc Nissan GT-R nhanh nhất thế giới

Svetlanauhn
(Autovina) - Một lò "độ" xe Anh Quốc vừa cho ra đời tác phẩm mà họ cho là có thể phá vỡ mọi kỷ lục về tốc độ của những chiếc GT-R khác.

Có vẻ như các tay "độ" xe vẫn chưa hết trò để làm với mẫu xe nổi tiếng của Nissan. Lần này, lò Severnvalley Motorsport của Anh tuyên bố một chiếc GT-R vừa "qua tay" họ xong đã đạt được vận tốc tối đa ở mức "siêu tưởng": 351 km/h!

Mang trên mình cái tên "Hulk" - giống như Người Khổng Lồ Xanh lừng lẫy trong truyện tranh - chiếc GT-R "độ" này thậm chí còn chạy nhanh hơn cả Bugatti Veyron Supersport tới 1 giây trong giai đoạn tăng tốc từ 177 km/h đến 210 km/h.

Những "thành tích" trên có được là bởi động cơ V6 turbo tăng áp kép của chiếc xe này đã trải qua một quá trình "tôi luyện" hết sức triệt để: dung tích xy lanh tăng từ 3,8 lít lên 4,2 lít và trang bị thêm bộ tăng áp Garrett. Cùng với đó là việc thay thế toàn bộ các linh kiện như ECU, bộ ống xả, lọc gió... bằng loại mới có hiệu năng tốt hơn, cũng như gia cố lại một số thành phần cho xe "chắc chắn" hơn.

Severnvalley Motorsport cho biết, động cơ trong chiếc GT-R "Hulk" của họ có khả năng sản sinh ra công suất 1250 mã lực! Rõ ràng, danh tiếng "chuyên trị GT-R" của lò "độ" này đúng là không phải tự dưng mà có. 

Nam DT

 
(function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.createElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/en_GB/all.js#xfbml=1"; fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk'));
 
kynam