Chiếc pickup nhanh nhất thế giới

Svetlikj
Dodge Ram SRT-10 đã vinh dự ghi tên mình vào cuốn sách về các kỷ lục Guinness là "Chiếc xe bán tải chạy nhanh nhất thế giới". Chiếc xe pick-up của Dodge đạt tốc độ 248,7998 km/h (154,587 dặm/h).

Không hề qua chế hay bất kỳ biện pháp nào để tăng công suất hay cải thiện các đặc tính khí động học, Ram SRT-10 vẫn dễ dàng phá kỷ lục gần 240 km/h, do xe Ford SVT F-150 Lightning lập tháng 7 năm ngoái, trước khi mẫu xe mới của Dodge được đưa vào sản xuất. Cuộc thử nghiệm tiến hành tại đường đua hình oval của DaimlerChrysler, nằm tại bang Michigan, Mỹ. Thành tích này được ghi nhận bởi Guinness và CLB xe hơi thể thao Mỹ (Sports Car Club of America). Dan Knott, Giám đốc phụ trách công nghệ của Dodge cho biết: "Khi bắt tay và xây dựng chiếc Dodge Ram SRT-10, chúng tôi đã đặt cho mình nhiệm vụ phải tạo ra chiếc xe tải vượt trội hơn các đối thủ hiện nay về nhiều mặt. Với công suất 500 mã lực, hệ thống lái như của các xe thể thao, hệ thống phanh hoàn hảo và có thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua, kỷ lục Guinness cho thấy chúng tôi đã đạt được mục tiêu".



Theo quy định của Guinness, kỷ lục về tốc độ được tính trung bình của vận tốc hai lần chạy, mỗi lần trên quãng đường dài 1 km theo các chiều ngược nhau, tại cùng cùng một địa điểm trong vòng 1 giờ đồng hồ. Thời gian được tính đến phần nghìn của giây. Các cảm biến đặt tại điểm xuất phát và đích sẽ đo và cho chính xác tốc độ xe tại mỗi lần chạy.

Điều khiển chiếc Ram SRT-10 chính là Brendan Gaughan, VĐV 6 lần về nhất chặng với một chiếc Dodge Ram vào năm 2003, ở giải đua giành cho xe tải NASCAR (NASCAR Craftsman Truck Series). "Chưa bao giờ tôi lại điều khiển một chiếc xe để đo kỷ lục thế giới. Điều đó chứng minh chất lượng hàng đầu của Ram SRT-10".

Hein Le Roux, thành viên ban kiểm tra kỷ lục Guinness, cho biết: "Những chiếc siêu xe đắt tiền hoặc xe đua phá được các giới hạn về tốc độ thường không gây ngạc nhiên. Nhưng đây lại là một chiếc xe được sản xuất để sử dụng cho công việc đi lại hằng ngày. Điều đó khiến cho kỷ lục này trở nên đặc biệt".

Hoàng Phát

cuongvc