Chiêm ngưỡng bán tải BMW X5

Svetlanauhn
(Autovina) - BMW X5 hoàn toàn đủ khả năng trở thành một chiếc bán tải nhỏ đa dụng, như bản độ ở Australia dưới đây.

Đã có khá nhiều trường hợp các dòng xe phổ thông được độ thành bán tải, tuy nhiên phần lớn vẫn mang tính chắp vá khiên cưỡng, không trau chuốt. Chiếc BMW X5 đời đầu được một đại lý BMW ở Queensland, Australia biến đổi có thể được xem là một ngoại lệ.

Bản thân X5 có kiểu dáng to lớn, hầm hố, rất phù hợp với diện mạo của một chiếc xe bán tải. Thế nên sau khi một nửa khoang nội thất của xe được cải tạo thành thùng hàng lộ thiên, những người không rành về xe cộ chắc chắn sẽ nghĩ rằng đây là xe bán tải nguyên gốc, chứ không phải là đã qua chỉnh sửa.

Xe được trang bị động cơ diesel 3,0 lít, với mô-men xoắn cực đại 400 Nm cho phép tải hoặc kéo hàng nặng dễ dàng. Ngoài ra, hệ dẫn động 4 bánh xDrive tiêu chuẩn cũng sẽ giúp ích, dù X5 vốn không được thiết kế để chạy offroad.

Đây có thể là một mẫu tham khảo rất ý nghĩa cho BMW, trong trường hợp hãng muốn sản xuất bán tải. Chỉ cần kéo dài trục cơ sở X5 thêm ra, trang bị thùng hàng tách rời khoang nội thất, nâng chiều cao gầm và bổ sung các hệ thống chuyên dụng... là sẽ có xe bán tải BMW thực thụ!

Phương Linh

kynam