Chính thức ra mắt Subaru WRX STI 2015

Svetlanauhn
(Autovina) - Thế hệ mới nhất của dòng xe thể thao WRX STI sẽ không khiến người hâm mộ thất vọng, bởi nó được Subaru đầu tư rất nhiều trang bị hiện đại, mạnh mẽ.

Tại triển lãm Detroit 2014, Subaru cho trưng bày WRX STI 2015 với 2 phiên bản. Bản thứ nhất mang tên "Launch Edition" chỉ giới hạn trong 1.000 chiếc bán ra đầu tiên, với đầy đủ các chi tiết truyền thống như thân xe sơn màu xanh và mâm có màu vàng. Bản thứ 2 khác biệt ở màu bạc tại thân và mâm, nhưng vẫn giống bản thứ nhất ở các thành phần khác.

WRX STI 2015 được trang bị động cơ boxer 2,5 lít, công suất 305 mã lực, kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp và không có lựa chọn số tự động - điều khiến các fan hâm mộ trung thành yên lòng. Hệ dẫn động AWD của Subaru được cải tiến với khóa vi sai trung tâm có nhiều chế độ và cho phép điều khiển điện tử bởi chính người lái. Nhờ đó, người lái có thể quyết định tỷ lệ phân bổ mô-men xoắn đến cầu sau và cầu trước khác nhau, tùy theo sở thích.



Một điểm mới khác là hệ thống Active Torque Vectoring, được bổ sung để cải thiện thêm hiệu năng cho hệ thống ổn định thân xe đã có từ các đời WRX STI trước. Nhờ hệ thống này, khi vào cua áp lực phanh sẽ dồn vào mé trong của 2 bánh trước nhiều hơn, đảm bảo xe luôn ổn định và hạn chế việc bị văng đuôi, mất kiểm soát.

WRX STI 2015 có 3 chế độ lái: Intelligent, Sport và Sport Sharp. Xe chỉ được sản xuất dưới dạng sedan, không có dạng hatchback. Hiện giá bán chưa được công bố.

Nguyễn Nam

kynam