Chính thức ra mắt Toyota Fortuner và Innova 2012

Svetlikj
(Autovina) - Hôm nay, ngày 15/03/2012, Toyota Việt Nam chính thức cho ra mắt thế hệ mới của 2 chiếc xe gia đình đang “làm mưa làm gió” tại Việt Nam, Fortuner 2012 và Innova 2012.

>> Ảnh chi tiết Toyota Fortuner và Innova 2012

Trước sự ra mắt của hàng loạt mẫu xe đa dụng mới của các đối thủ đến từ Chevrolet và Mitsubishi, Toyota Việt Nam tiếp tục giới thiệu đến khách hàng phiên bản được “làm mới” của 2 mẫu xe chủ lực hiện nay là Fortuner và Innova với những thay đổi nhỏ về ngoại và nội thất, đi cùng những trang bị và thêm phiên bản mới cho cả hai mẫu xe.

Toyota Fortuner 2012 : Bổ sung thêm phiên bản X

Mặc dù “sinh sau đẻ muộn” tại Việt Nam, nhưng Toyota Fortuner nhanh chóng dành lấy vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ, đẩy “đàn anh” Toyota Innova xuống vị trí thứ hai trong phân khúc này.



Mẫu xe mới đã được các kỹ sư thiết kế tại Australia làm mới toàn bộ phần đầu và đuôi xe và sản phẩm hoàn thiện có nhiều nét giống với mẫu High Lander cũng của chính tập đoàn xe hơi Nhật Bản. Cụm đèn pha trước được thiết kế vuông vức, góc cạnh và hiện đại hơn, lưới tản nhiệt mới cũng như đèn sương mù cũng được tái thiết kế.

Ở phiên bản mới 2012, Toyota Fortuner được bổ sung thêm phiên bản X, sử dụng hộp số tự động và dẫn động 1 cầu. động cơ xăng 2.7L VVT-i. Xe được trang bị Nội thất ốp gỗ, ghế người lái chỉnh điện, nội thất da, mâm đúc 17”.

Ngoài ra Fortuner vẫn giữ nguyên những thông số kĩ thuật và trang bị trên hai phiên bản G và V. Bản cao cấp nhất (V) được trang bị động cơ 2.7lít, hệ thống biến thiên thông minh VVT-i, hộp số tự động 4 cấp, chế độ 2 cầu chủ động với khóa vi sai cầu sau. Các hệ thống an toàn vẫn được đảm bảo như 2 túi khí, cảm biến lùi, hệ thống phanh ABS...Ngoài ra, Fortuner còn có bản G được trang bị động cơ 2.5 lít máy dầu số sàn 5 cấp, công suất 100 mã lực tại vòng tua 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 260 Nm trong dải vòng tua 1.600-2.400 vòng/phút.



Nội thất trên xe mới đã cao cấp hơn nhiều, xe Fortuner X và V có vô-lăng bọc da mới kiểu 4 chấu, bản cao cấp có tích hợp điều khiển âm thanh và điều hòa tự động, với ghế lái chỉnh điện 6 hướng. Tuy nhiên, bản thấp hơn (G) chỉ có điều hoà chỉnh tay và hệ thống điều khiển được thiết kế lại để dễ thao tác hơn so với phiên bản hiện hành.

Giá bán cho phiên bản 2.5, 2.7V và 2.7X lần lượt là 846 triệu đồng, 1,024 tỉ đồng và 924 triệu đồng.(*) Toyota Việt Nam đặt mục tiêu doanh số cho Fortuner là 560 xe/ tháng.

Toyota Innova 2012 : Phiên bản G đã được trang bị số tự động


Từ khi Innova được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2006 để thay thế cho mẫu Zace đã cũ kĩ và lỗi thời, gần như ngay lập tức mẫu xe này trở thành cơn sốt trong thị trường xe đa dụng 7 chỗ tại Việt Nam, liên tục dẫn đầu về doanh số trong suốt nhiều năm liền.



Bước sang phiên bản được “làm mới” trong năm 2012, xe Innova sỡ hữu thiết kế lưới tản nhiệt, đèn pha và cản trước mới. đầu xe được thiết kế khỏe khoắn hơn với nhiều đường gân dập nổi, lưới tản nhiệt 3 nan, những điều này kết hợp lại giúp Innova có dáng dấp của chiếc sedan Camry.

Những thay đổi chính về nội thất Innova à thiết kế vô-lăng mới được bọc da, cũng tích hợp các phím điều khiển âm thanh, hệ thống điều hòa... Bảng điều khiển trung tâm thay đổi chút ít về thiết để dễ thao tác hơn.

Về động cơ, Innova mới vẫn sử dụng máy xăng 2 lít I4 (4 xi-lanh thẳng hàng) của thế hệ cũ với dung tích thực 1.998 cc, công suất 134 mã lực ở vòng tua 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 182 Nm ở 4.000 vòng/phút, số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.



Innova nay đã được Toyota Việt Nam bổ sung thêm phiên bản E, là bản thấp nhất trong số các phiên bản của Innova mới. Thực chất, phiên bản E có những trang bị tương tự như phiên bản G của thế hệ trước đó, xe sử dụng số sàn đi cùng nội thất nỉ. Còn phiên bản G nay đã được nâng cấp lên tầm cao hơn bằng việc được trang bị hộp số tự động, vô lăng bọc da tích hợp các nút chức năng. Phiên bản V cao cấp hơn với ghế ngồi được bọc da, nội thất ốp gỗ và được trang bị DVD, điều hòa tự động.

Giá xe Toyota Innova 2012 mới đối với các phiên bản E,G và V lần lượt là 686, 727 và 794 triệu đồng(*). Toyota đặt mục tiêu cho Innova là 550 xe/ tháng.

(*) (Giá bán tham khảo tại Toyota Phú Mỹ Hưng, 806 Đại Lộ Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Quận 7 TPHCM)

>> Ảnh chi tiết Toyota Fortuner và Innova 2012

Cường Vũ

ảnh : Nam DT / Hoàng Trần

cuongvc