"Choáng" với mô-tô chạy bằng chất thải

Svetlanauhn
(Autovina) - Tuy khó tin nhưng đây lại là sự thật đến từ một công ty Nhật Bản.

Vấn đề ở đây là công ty Nhật Bản này không hề liên quan gì đến các "đại gia" chuyên làm mô-tô như Honda, Yamaha hay Suzuki. Thay vào đó, sản phẩm kỳ quặc này lại được sản xuất bởi công ty đồ vệ sinh Toto.

Dự án thực hiện mô-tô sử dụng nhiên liệu chất thải đã được Toto "thai nghén" từ năm 2009 với tên gọi "Toilet Bike Neo", và đến nay nó mới chính thức được ra mắt dư luận. Không có nhiều thông tin về thông số kỹ thuật của xe được công bố, chỉ biết rằng nó là một chiếc mô-tô 3 bánh, động cơ 250cc và trang bị hẳn một bồn cầu làm ghế ngồi duy nhất. Quan trọng hơn, tuy nhìn vậy nhưng xe không vận hành bằng chất thải từ... người lái, mà sẽ phải "nạp" nhiên liệu từ phân gia súc hoặc nước thải sinh hoạt. Ghế ngồi hình bồn cầu chỉ là yếu tố thu hút sự chú ý cho sản phẩm.

Bên cạnh đó, không phải cứ muốn tống thứ phân gia súc và nước thải nào vào xe cũng được, bởi theo nhà sản xuất thì họ thiết kế để xe chỉ chấp nhận những loại chất thải đã được "đóng gói kỹ càng" từ các xí nghiệp cung cấp ở thị trấn Shikaoi (Hokkaido) hoặc thành phố Kobe.

Toto cũng cho biết, chiếc xe này chỉ là phiên bản chạy thử chính thức và công ty sẽ xem xét sản xuất hàng loạt trong tương lai, như một biện pháp thúc đẩy xu hướng "xe xanh" tại Nhật Bản.

Phương Linh

kynam