Chuyện gì xảy ra với xe Google StreetView?

Svetlanauhn
(Autovina) - Một chiếc xe phục vụ việc thực hiện bản đồ Google Maps đã được tìm thấy tại Ấn Độ trong tình trạng "như phế liệu".

Hiện vẫn chưa rõ điều gì đã xảy ra với chiếc Opel Astra này. Liệu những người xuất hiện trong video clip và trong những tấm ảnh ở dưới là khách du lịch tình cờ đi ngang qua, hay chính là những người đã đưa chiếc xe "xấu số" tới đây rồi hủy bỏ nó? Tất cả vẫn còn là bí ẩn.

StreetView là một tính năng trong dịch vụ bản đồ Google Maps, cho phép người sử dụng nhìn thấy hình ảnh thực tế quanh những con đường mà họ cần xem. Hình ảnh sẽ được thu lại qua camera chuyên dụng gắn trên những chiếc ô tô hoặc xe đạp 3 bánh đặc biệt. Tính năng này đi vào hoạt động từ năm 2007 tại Mỹ và hiện hỗ trợ tìm đường đi tại nhiều thành phố ở Mỹ, Anh, Hà Lan, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Úc, New Zealand hay Nhật Bản...

Tại Ấn Độ, Google từng triển khai việc thu thập hình ảnh cho StreetView từ tháng 5/2011 nhưng đã bị chính quyền nước này cấm hoạt động chỉ sau đó 1 tháng. Có lẽ chính vì thế nên Google mới đem chiếc Opel Astra ra sa mạc "thanh lý", nhưng nếu đó là sự thật thì rõ ràng hành động này không đáng được hoan nghênh chút nào.

Phương Linh

 
(function(d, s, id) { var js, fjs = d.getElementsByTagName(s)[0]; if (d.getElementById(id)) return; js = d.createElement(s); js.id = id; js.src = "//connect.facebook.net/en_GB/all.js#xfbml=1"; fjs.parentNode.insertBefore(js, fjs); }(document, 'script', 'facebook-jssdk'));
 
kynam