Clip : Ferrari F12 "tung tăng" trên đường thử

Igorhje
(Autovina) - Sau khi ra mắt "siêu phẩm" Ferrari F12 Berlinetta thì có lẽ đây là đoạn video đầu tiên về thành viên mới nhất này của gia đình Ferrari. Đoạn clip được một thành viên của Youtube ghi lại khi xe đang được test tại đường đua Fiorano, Ý.

Những thay đổi về kết cấu có thể kể đến như trục cơ sở được thu ngắn lại, các bộ phận như động cơ và ghế ngồi được hạ thấp hơn trước. Cách bố trí hệ thống treo phía sau và hộp số cũng góp phần làm giảm đáng kể trọng lượng của xe. Chính vì vậy, tổng trọng lượng của xe chỉ ở mức 1525kg tức nhẹ hơn 50kg so với Lamborghini Aventador (1575kg).

 

 Với mức trọng lượng như trên thì chiếc xe có tỉ số trọng lượng/công suất là 2.1 kg/mã lực, trong khi con số này trên Lamborghini Aventador là 2.25 kg/mã lực. Chiếc F12 Berlinetta cũng đi kèm với phanh gốm carbon mới nhất của Ferrari cùng hệ thống treo từ tính SCM-E.

Động cơ V12 6.3 lít của F12 Berlinetta có công suất "khủng" là 740 mã lực (mỗi lít dung tích xy lanh tạo ra 118 mã lực) và mô men xoắn tối đa 690 Nm (80% mô men xoắn sẽ bắt đầu từ vòng tua 2500 vòng/phút). Vòng tua lớn nhất của động cơ là 8700 vòng/phút.


Khoa Nguyễn

khoa.nguyen