[Clip] "Hố tử thần" nuốt chửng 8 ô tô xịn

Svetlanauhn
(Autovina) - 8 chiếc xe thể thao Corvette, thuộc đủ các đời từ cổ điển đến hiện đại, đã bị sụp xuống một cái hố sâu 9 mét và hư hỏng hoàn toàn.

Vụ việc xảy ra tại bảo tàng National Corvette ở bang Kentucky, nơi trưng bày các dòng xe thể thao Chevrolet Corvette rất nổi tiếng tại Mỹ. Tổng cộng 8 chiếc xe đã bị sụp hố, trong đó 6 chiếc là xe của bảo tàng, 2 chiếc còn lại đang được mượn từ GM để phục vụ việc trưng bày.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, sở cứu hỏa đã được gọi đến hiện trường. May mắn không có khách tham quan nào trong viện bảo tàng vào thời điểm đó. Ngoài khu vực triển lãm chính bị đóng cửa, các địa điểm khác bên trong bảo tàng vẫn hoạt động bình thường.

Hình ảnh ghi lại từ camera an ninh:

Hình ảnh sau khi hố đã hình thành:


"Hố tử thần" rộng tới 12 mét và sâu 9 mét. Nơi sàn nhà bị sụp xuống được xây dựng từ năm 1994 trong vùng núi đá vôi. Có lẽ do thời gian quá lâu và phía dưới sàn nhà bị xói mòn nên nó đã không chịu nổi sức nặng của những chiếc xe hơi đang trưng bày.

Theo chuyên gia kỹ thuật Matt Dettman, sẽ phải mất vài tuần hoặc vài tháng để sửa chữa toàn bộ thiệt hại do "hố tử thần" gây ra và chi phí có thể lên đến hàng trăm ngàn USD.



6 chiếc xe Corvette thuộc sở hữu của bảo tàng gồm:

- 1962 Black Corvette
- 1984 PPG Pace Car
- 1992 White 1 Millionth Corvette
- 1993 Ruby Red 40th Anniversary Corvette
- 2001 Mallett Hammer Z06 Corvette
- 2009 White 1.5 Millionth Corvette

2 chiếc đang được mượn từ GM gồm:

- 1993 ZR-1 Spyder
- 2009 ZR-1 "Blue Devil"

Dưới đây là hình ảnh của những chiếc xe kể trên trước khi bị chôn vùi:

 

Phương Linh

kynam