Cú kích cầu với 58.611 xe và 1.6 triệu lượt khách tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Bangkok Motor Show 2024

tronganh
Bangkok International Motor Show BIMS 45 cú kích cầu ấn tượng thị trường ô tô Thái Lan
bangkok-international-motor-show-bims-45-autovina-3-1712715404.jpg

Autovina, 08.04.2024 Triển lãm Ôtô Quốc tế BangkokBangkok International Motor Show BIMS 45 - năm nay đã góp một phần kích cầu ấn tượng vào thị trường ô tô Thái với số đơn đăng ký mua xe vượt quá 58.611 xe.

Trong khi tình hình thị trường ôtô toàn cầu thời gian qua có xu hướng trầm lắng thể hiện qua quy mô cũng như số lượng tham gia của các thương hiệu xe tại các Triển lãm Ôtô Motor Show hàng đầu thế giới như Frankfurt -, Paris - , Geneve -, Tokyo – hay như Detroit Motor Show…. thì triển lãm Ôtô Quốc tế Bangkok lần thứ 45, BIMS 45 vừa qua vẫn mang tới cú kích cầu ngoạn mục đối với thị trường ôtô Thái Lan với tổng cộng số đơn đăng ký mua xe đạt con số ấn tượng là 58.611 xe - tăng 27,5% so với năm trước.

Triển lãm Ôtô Quốc tế Bangkok - BIMS có lẽ duy nhất là Triển lãm Ôtô trong Hiệp hội các Nhà sản xuất xe Quốc tế OICA (International Organization of Motor Vehicle Manufacturers) được tổ chức bán xe tại Triển lãm.

Chính vì vậy, tại Thái Lan, Triển lãm Ôtô Quốc tế Băngkok là cơ hội tốt nhất để các hãng xe kích cầu và thúc đẩy tăng doanh số cho kế hoạch kinh doanh năm, vì đây là Triển lãm Ôtô lớn nhất và nhộn nhịp nhất khu vực Đông Nam Á, và sự kiện năm nay đã thu hút tới 1,6 triệu khách tham quan trong suốt thời gian diễn ra Triển lãm.

bangkok-international-motor-show-45-bims-autovina-1712691417.jpg
 

Doanh số gần 60.000 đơn đăng ký mua xe dịp Triển lãm năm nay đã thể hiện rõ sự tăng trưởng của thị trường ôtô trong nước đặc biệt qua việc nhiều mẫu ôtô và xe máy mới đã được các hãng xe giới thiệu cùng với các chiến dịch thúc đẩy doanh số bán hàng của mình.

Ông Jaturont Komolmis, Giám đốc Điều hành của Grand Prix International Public Co. đồng thời là Phó Chủ tịch Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 45, đã bật mí: “Năm nay đáng kể là sự xuất hiện các mẫu xe mới từ những thương hiệu mới, đặc biệt từ Trung Quốc và Việt Nam, trong đó có nhiều mẫu xe điện mới để người tiêu dùng khám phá và mua sắm với mức giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu Baht. Việc này đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng đã nâng tổng số người tham dự triển lãm năm nay đạt tới con số ấn tượng là 1.610.972. Qua đó dẫn đến kết quả số lượng đặt ôtô và xe máy trong dịp Triển lãm năm nay đã vượt qua 58.611 chiếc, gồm 5.173 xe máy53.438 ôtô, trong đó đặc biệt đáng chú ý hơn 32,78%ôtô điện.”

“Hơn nữa, các mẫu ôtô điện Trung Quốc năm nay cũng thu hút được sự quan tâm của người dùng Thái tương tự các mẫu ôtô điện châu Âu như Mercedes-Benz, BMW hay Volvo, nâng số đơn đặt mua ôtô điện năm nay vượt qua con số 17.517 xe, chiếm hơn 32,78% tổng số xe đặt mua trong triển lãm. Trong khi đó, dòng xe sử dụng động cơ đốt trong vẫn duy trì một lượng đặt hàng đáng kể, với hơn 35.921 xe.”

bangkok-international-motor-show-bims-45-autovina-6-1712715667.jpg
 

“Về thói quen người tiêu dùng hay đặc biệt chú ý tới các mẫu xe mới ra mắt tại triển lãm xe, nên nhiều người lần đầu mua xe thường hay đặt mua xe tại triển lãm. Điều này thể hiển rõ qua những quan tâm, trao đổi kỹ lưỡng và chi tiết về các mẫu xe, đặc biệt là vào ngày cuối tuần cuối cùng khi số lượng đơn đặt mua xe tăng lên gấp đôi so với ngày thường.

Tuy nhiên, nhu cầu người tiêu dùng ngày nay cũng thường xuyên thay đổi, hướng tới nhu cầu mua sắm những sản phẩm có giá trị hơn, nhiều người đã chuyển sang mua những chiếc xe mới hơn đáng “đồng tiền bát gạo” hơn.

Tuy vậy, phân khúc thị trường xe hơi hạng sang vẫn tiếp tục tăng trưởng ổn định, nhờ các phương thức bán hàng mới cùng với sản phẩm mới ở hầu hết mọi mẫu xe được các nhà sản xuất ô tô tung ra nhằm mục đích kích thích doanh số bán hàng.”

“Về thị trường xe máy, có 5 thương hiệu xe máy điện Trung Quốc tham gia sự kiện năm nay, góp phần nâng tổng số đơn mua xe máy điện trong dịp triển lãm lên đến 5.173 đơn”.