Cuộc chiến giữa các xe bán tải hạng trung

Igorhje
(Autovina) - Trang web chuyên đánh giá về xe bán tải PickupTrucks.com đã đi đến nước Úc và đem theo 3 cái tên là Toyota Hilux, Volkswagen Amarok và Ford Ranger để “thách đấu” với đối thủ của nước chủ nhà là mẫu xe bán tải cỡ trung Holden Colorado.

Hai cái tên Toyota Hilux và Ford Ranger có lẽ đã là những cái tên không quá xa lạ ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Volkswagen Amarok cũng khá có tiếng tăm tại các nước châu Âu, còn Holden Colorado thực chất chính là Chevrolet Colorado lừng danh của Mỹ nhưng được lắp ráp dành riêng cho thị trường nội địa Australia.

Tất cả 4 mẫu xe bán tải hạng trung đều phải trải qua nhưng bài test về hiệu năng khi di chuyển trên đường bằng phẳng cũng như khả năng Off-road. Bên cạnh đó, thiết kế và giá trị tổng thể của từng mẫu xe cũng được PickupTrucks.com đánh giá kĩ càng.

Vì đây đều là những tên tuổi lớn, nên kết quả cuối cùng của bài đánh giá sẽ rất đáng chú ý. Toyota Hilux, mẫu xe bán tải đến từ Nhật Bản đã không hề được nâng cấp từ năm 2005 đến nay nên đã bộc lộ nhiều khuyết điểm so với các đối thủ còn lại. Toyota Hilux chỉ đứng hạng 4 với tổng cộng 29 điểm. Chiếc xe này chỉ gỡ gạc lại được ở yếu tố... quá cũ, nên giá rẻ, có nhiều phụ tùng thay thế và khó rớt giá khi cần thanh lý.



Tiếp theo là Volkswagen Amarok, mẫu xe bán tải đến từ nước Đức dành được 34 điểm nhờ có thiết kế khá tốt, động cơ khá êm ái và nội thất rộng rãi nhưng cũng rớt lại đằng sau do động cơ chưa thật sự khỏe lắm.

Mẫu xe đến từ nước chủ nhà là Holden Colorado đã dành ngôi vị thứ 2 với 36 điểm, tức chỉ nhiều hơn 2 điểm so với Volkswagen Amarok, với duy nhất một lời phàn nàn là cảm giác lái không được cải tiến nhiều, trong khi các đối thủ liên tục đổi mới để trở nên hiện đại và thuận tiện hơn.

Cuối cùng là “tân vương” Ford Ranger đã đứng đầu với 37 điểm. Mặc dù có giá bán đắt nhất, nhưng Ford Ranger vượt trội về mọi mặt so với các đối thủ, điều này không có gì lạ bởi thế hệ Ranger T6 này sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhất từ trước đến nay trong dòng xe bán tải.

Một số hình ảnh khác:

Khoa Nguyễn

khoa.nguyen