Đánh giá Yamaha NVX 155 VVA mới có gì khác biệt?

Admin
Chiều 2/11, hãng xe máy Nhật Bản đã chính thức giới thiệu Yamaha NVX 155 VVA hoàn toàn mới với nhiều cải tiến về thiết kế và công nghệ đi kèm.

So với thế hệ trước, Yamaha NVX 155 VVA vẫn kế thừa và phát triển dựa trên nền tảng ngôn ngữ thiết kế thể thao mô típ chữ “X” với nhiều đường nét thể thao. Phần đầu xe có nhiều điều chỉnh mang tới cái nhìn khỏe khoắn và gọn gàng hơn.

Ngoài ra, đầu xe còn gây chú ý với cụm đèn pha lớn chuốt nhọn và kéo cao về hai bên tạo điểm nhấn. Đi cùng là đèn Led định vị - một tính năng mới của thiết kế mặt trước. Đèn hậu và đèn xi-nhan tạo hiệu ứng thị giác 3 chiều.


Yamaha NVX 155 VVA mang thiết kế gọn gàng hơn.

Trong khi đó thân xe là sự kết hợp của hai đường chéo mang tới một tổng thể năng động. Phần hông xe được cải tiến và thiết kế mới nhằm tối ưu và mang đến cảm giác thoải mái cho người lái, người ngồi phía sau trong suốt quá trình di chuyển. Đồng thời, yên xe được nâng cấp chất liệu và chia hai tầng rõ rệt theo đường nét đuôi xe giúp người lái và người ngồi sau thêm thoải mái. Không gian để chân được tối ưu nhờ mở rộng diện tích sàn và dốc nhẹ về phía sau.


Xe được trang bị vành hợp kim đường kính 14 inch 3 chấu kép cùng lốp to bản (độ rộng 110mm lốp trước và 140mm lốp sau) cho vẻ ngoài ấn tượng như một chiếc xe phân khối lớn.

Yamaha NVX 155 VVA hoàn toàn mới có kích thước tổng thể 1.980 x 700 x 1.150 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.350 mm. Xe có khối lượng ướt là 125 kg.


Đèn pha LED mới được tăng kích cỡ với khả năng chiếu sáng tối ưu cho người lái khả năng quan sát tuyệt vời vào ban đêm.

Đèn hậu và đèn xi-nhan tạo hiệu ứng thị giác 3 chiều tạo ra tầm nhìn phía trước rộng hơn với độ rõ nét.

Yamaha trang bị cho NVX 155 VVA động cơ Blue Core 155cc - 4 thì làm mát bằng dung dịch, xy lanh đơn, phun xăng điện tử với hệ thống CVT. Đường kính và hành trình piston 58 x 58.7mm; tỉ số nén 11,6: 1 cao hơn thế hệ động cơ trước đó. Động cơ này sản sinh công suất 15,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,9 Nm. Đi cùng là bình xăng có dung tích 5,5 lít.


Cụm động cơ Blue Core 155cc - 4 thì với cụm nắp máy thiết kế mới với rãnh thoát nhiệt lớn giúp tăng hiệu suất và độ bền động cơ.


Tuy nhiên, điểm thay đổi đáng chú ý trên NVX 155 VVA chính là việc bổ sung thêm kết nối điện thoại Y-Connect, cho phép người dùng nhận thông báo về cuộc gọi, tin nhắn, e-mail; báo lỗi khi xe gặp sự cố hoặc hỏng hóc; báo lịch thay nhớt và tình trạng ắc-quy...


NVX 155 VVA hoàn toàn mới được bổ sung thêm kết nối điện thoại Y-Connect cung cấp nhiều tiện ích.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ngắt động cơ tạm thời, hệ thống khóa thông minh Smart Key, cổng sạc điện thoại, cốp chứa đồ rộng (25 lít)...


Cổng sạc điện thoại được tích hợp bên trong hộc chứa đồ phía trước.

Cốp xe dưới yên có sức chứa lên đến 25 lít.

Tại Việt Nam, NVX 155 VVA với 5 tùy chọn màu sắc và phiên bản giới hạn Monster Energy MotoGP với giá bán 53 triệu đồng. Đây sẽ là đối thủ trực tiếp của Honda Air Blade (giá bán 41,19-56,39 triệu đồng).

vov