Điểm mặt xe bán chạy ở Mỹ năm 2011

Trong số 12 mẫu xe mới dự kiến bán chạy ở thị trường Mỹ thì chủ yếu là xe Nhật và xe nội địa.

Buick Regal 2011 chính là một sự xây dựng lại thương hiệu của GM (Ảnh: Time.com)

General Motors hiện đang xây dựng lại thương hiệu  Buick và Buick Regal 2011 chính là một sự khởi đầu tốt đẹp: chiếc xe được trang hàng ghế sau rộng rãi theo phong cách Trung Quốc, bộ giảm sóc kiểu Đức và động cơ bốn xylanh kỹ thuật cao, tiết kiệm nhiên liệu kiểu Mỹ có công suất 182 PS. Buick Regal có nội thất rộng rãi, thỏa mãn nhu cầu của các khách hàng mua Buick truyền thống. Đáng lưu ý là với tất cả những tiện nghi nói trên, giá bán Buick Regal ở Mỹ chỉ vào khoảng 26.000 USD.
 
Honda Odyssey
 
Nội thất của Honda Odyssey mới đã được cải tiến triệt để  theo hướng rộng rãi hơn, sáng sủa hơn. Odyssey được trang bị hệ thống DVD với màn hình  16,2 inche (41 cm) và một hệ thông hoa tiêu cung cấp thông tin xung quanh xe. Phần ngoại thất được tiết kế khiến cho chiếc xe có dạng khí động học hơn. Honda Odyssey được lắp động cơ V6 và có giá bán cơ bản ở Mỹ là 29.000 USD.

Kia Sportage
 
 
Trong năm 2011, Kia tiếp tục theo đuổi mục tiêu thỏa mãn nhu cầu của tầng  lớp khách hàng trẻ tuổi ở thành thị vốn thích khác người, thông qua mẫu xe Sportage được cải tiến triệt để. Mẫu xe Kia Sportage 2011 được trang bị thiết bị điện tử hỗ trợ cho người lái và tiết kiệm nhiên liệu. Loại xe này cũng được trang bị một hệ thống hoa tiêu, một máy quay và với giá bán khởi đầu ở Mỹ là 19.000 USD.

Ford Explorer
 
 Ford vẫn theo đuổi dòng xe thể thao và tiến hành một số thay đổi lớn khiến cho dòng xe Ford Explorer tiêu tốn ít nhiên liệu hơn. Mẫu xe Ford Explorer mới có trọng lượng nhẹ hơn nhưng khá vững chãi, có hệ thống hỗ trợ tay lái chạy điện. Về trang trí nội thất, chiếc xe 7 chỗ ngồi này khá rộng rãi, sang trọng hơn và được trang bị thiết bị thông tin hiện đại hơn. Giá bán khởi điểm ở Mỹ là 28.000 USD.  

Mazda 2
 
Mazda hiện đang theo đuổi dòng xe compact nhỏ và Mazda 2  có động cơ 1,6 lít, 100 PS và hệ thống lái cũng như giảm sóc tuyệt hảo. Mazda 2 được trang bị một hệ thống âm thanh tuyệt vời và kích thước nhỏ khiến loại xe này rất thích hợp với việc đỗ xe trong thành phố. Đó là chưa kể nhưng thiết bị an toàn tiên tiến nhất như túi khí, phanh ABS, các thiết bị tự động cân bằng xe trong khi chạy. Giá bán khởi điểm ở Mỹ là 14.000 USD.

Jeep Grand Cherokee
 
Trong 70 năm qua, xe Jeeps luôn là một phần của lối sống Mỹ. Dòng xe Jeep Grand Cherokee hai cầu được thiết kế nhằm thỏa mãn sở thích của tầng lớp khách hàng truyền thống, nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn. Loại xe này được trang bị động cơ V6 và có hệ thống giảm sóc được cải tiến triệt để  người ngồi trong xe cảm thấy thoải mái gấp bội khi đi trên những con đường khấp khểnh, gập ghềnh. Giá bán khởi điểm của Grand Cherokee ở Mỹ là 30.000 USD.

Hyundai Equus
 
Loại xe sedan lớn, sang trọng Hyundai Equus được trang bị động cơ V8, 385 PS nhằm thách thức các dòng xe hạng sang được sản xuất ở Mỹ, Nhật Bản và Đức. Loại xe này được trang bị nhiều thiết bị điện tử, trong đó có thiết bị âm thanh đa năng hiện đại bao gồm 17 chiếc loa, một hệ thống hoa tiêu và thiết bị cân bằng xe trên các địa hình khác nhau. Hyundai Equus được trang bị 9 túi khí (airbags) và được bảo hành 10 năm. Giá bán khởi điểm ở Mỹ là 57.000 USD.
 
Volkswagen Jetta
 
 
Với dòng xe Jetta 2011, hãng Volkswagen tìm cách chiếm lại thị phần khổng lồ của dòng xe Compact cỡ vừa, nơi các loại xe của Nhật Bản và Mỹ đang chiếm ưu thế. Dòng xe này mang đậm phong cách châu Âu, nhưng lại có chỗ ngồi khá rộng rãi hợp với sở thích của người Mỹ. Động cơ 2,5 lít của Jetta khá tiết kiệm nhiên liệu, chỉ tiêu tốn 1 gallon trên 30 dặm trên đường cao tốc. Volkswagen Jetta được trang bị hàng loạt tiện nghi như hệ thống báo độ mòn của má phanh, một máy tính điện tử điều khiển tốc độ, mức độ tiêu thụ nhiên liệu cũng như là chức năng hoa tiêu. Giá bán khởi điểm ở Mỹ là 17.000 USD.

Toyota Scion tC
 
Toyota Scion tC là một dòng xe Compact nhỏ có nội thất bắt mắt, rộng rãi. Đây là dòng xe chạy đường trường, có hệ thống phanh tuyệt hảo và khá tiết kiệm nhiên liệu (23 mile/gallon trên đường phố và 31mile/gallon trên đường cao tốc). Được trang bị động cơ 180 PS, loại xe này được trang bị hoặc hộp số truyền thống hoặc hộp số tự động. Giá bán khởi điểm ở Mỹ là 19.900 USD.   

Nissan Rogue
 
 
Nissan Rogue thuộc dòng xe compact đã trở lại với truyền thống của hãng, với nội thất có thể thay đổi cho phù hợp với mục đích sử dụng. Động cơ 2,5 lít của xe tiêu thụ 1 gallon nhiên liệu trên 28 dặm ở xa lộ và 22 m.p.g trong thành phố. Nissan Rogue có một loạt tiện nghi hiện đại như đèn xenon, kính giảm tia cực tím, hệ thống khóa điện tử điều khiển từ xa và ghế ngồi có thể gấp lại để lấy chỗ cho các đồ vật cồng kềnh mang theo xe. Giá bán khởi điểm ở Mỹ là 20.180 USD.
 
Saab 9-5
 
Với mẫu xe Saab 9-5, hãng sản xuất ô tô của Thụy Điển hy vọng có thể cạnh tranh ở  phân khúc xe hạng trung. Loại xe này được lắp động cơ Turbo, nội thất rộng rãi và buồng lái mô phỏng theo buồng lái máy bay. Saab 9-5 được trang bị thiết bị hoa tiêu điện tử mới, sử dụng các số liệu của hệ thống GPS. Giá bán khởi điểm ở Mỹ là 47.600 USD.
 
Jaguar XJ
 
Có lẽ Jaguar XJ là một trong những loại xe bắt mắt nhất của năm 2011, với những đặc điểm độc đáo vốn có của dòng xe Jaguar. Nội thất sang trọng và chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất. Với động cơ V8 5 lít và 385 PS, Jaguar XJ quả là một chú ngựa chiến thực thụ có thể đi lại trong mọi điều kiện địa hình và thời tiết. Giá bán khởi điểm ở Mỹ là 72.700 USD.
          
  Theo Tầm nhìn
lien