Doanh số bán hàng Ford VN tháng 3/2014

Svetlanauhn
(Autovina) - Với việc liên tiếp giữ vị trí dẫn đầu phân khúc về doanh số bán hàng trong nhiều tháng, 2 dòng xe Ranger và Transit của Ford Việt Nam gần như không có đối thủ.

Theo công bố mới nhất từ Ford Việt Nam, doanh số bán hàng trong tháng 3/2014 của hãng đạt 817 xe, tăng 64% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, dòng xe bán tải Ranger và dòng xe thương mại Transit đóng góp phần lớn.

Ford Transit bán được 268 xe, doanh số tăng 186% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính từ đầu năm đến nay, doanh số bán hàng của Ford Transit tăng 136% so với cùng kỳ năm trước. Trên thực tế, sau khi Mercedes-Benz Việt Nam ngưng lắp ráp mẫu Sprinter, phân khúc xe thương mại chỉ còn Ford Transit cùng Toyota Hiace. Transit trội hơn Hiace về hiệu năng vận hành và công nghệ, nên việc mẫu xe này chiếm lĩnh thị trường là điều hiển nhiên.

Khác với trường hợp của Transit, mẫu bán tải Ford Ranger đang phải cạnh tranh với nhiều đối thủ tại Việt Nam: Nissan Navara, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Chevrolet Colorado và Isuzu D-Max. Thế nhưng mẫu xe này vẫn đang dẫn đầu phân khúc với 240 xe bán ra trong tháng 3/2014, tăng 153% so với cùng kỳ năm ngoái.

So với các đối thủ, Ford Ranger có lợi thế khi được trang bị nhiều tính năng tiên tiến, khoang nội thất tiện nghi không thua kém gì các dòng SUV cao cấp. Bên cạnh đó, mẫu xe này được chia làm 4 phiên bản, tạo nên sự phong phú cho khách hàng lựa chọn. Có thể đây là lý do khiến Ranger được ưa chuộng ở Việt Nam.

Thị phần toàn ngành của Ford đạt 7% trong tháng 3, cao hơn mức  5.9% của cùng kỳ năm trước. Trong ba tháng đầu năm 2014, thị phần của Ford đạt 8.1%, cao hơn mức 7.1% của quý 1 2013.

Toàn Thắng

kynam