Dodge Viper ACR-X lập kỉ lục mới tại " Địa ngục xanh"

Igorhje
(Autovina) - Mới đây, hãng Dodge vừa đưa ra một đoạn video chứng thực kỉ lục mới của Dodge Viper ACR-X tại đường đua Nurburgring nổi tiểng hay còn được biết đến với cái tên " điạ ngục xanh".

Theo đó, "xế đua" Dodge Viper ACR-X hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring chỉ với thời gian 7.03.058. Con số này thực sư rất cao khi Viper ACR-X chỉ thua Pagani Zonda R với thời gian 6 phút 58 giây. Tuy nhiên, "xế đua" này hoàn toàn "ăn đứt" những cái tên như Nissan GTR hay Chevrolet Corvette ZR1 với thời gian khoảng 7 phút 30 giây.

Nhấn vào sức mạnh trên đường đua của Viper phiên bản mới trị giá 110.000 USD, hãng Dodge và nhóm SRT đã ứng dụng động cơ V10 8,4 lit song hành cùng ống xả hạn ít bị hạn chế  giúp tăng công suất lên con số 650 mã lực, nhỉnh hơn 50 mã lực so với mẫu xe tiêu chuẩn.

Ngoài việc giảm 72,5 kg trọng lượng, Dodge Viper còn độ lại hệ thống treo sao cho phù hợp với nhiệm vụ trên đường đua. Bên cạnh đó, hàng loạt cải tiến về mặt khí động cũng xuất hiện nhằm cải thiện lực ép xuống mặt đường và tăng cường thêm khung bảo vệ và ghế đua.

 

khoa.nguyen