Đội off-road Việt Nam "nhập cuộc" RFC 2012

Svetlanauhn
(Autovina) - 2 chiếc xe của CLB Off-road Hà Nội đã chính thức tham gia vào cuộc thi đua xe vượt địa hình thường niên Rainforest Challenge (RFC) 2012 tại Malaysia.

Toyota Hilux của đội Việt Nam

Mặc dù giải đua xe off-road RFC 2012 khai mạc vào ngày 2/12, nhưng từ trước đó 1 ngày các đội đến từ Việt Nam, Nga, Trung Quốc, Úc, Áo, Đan Mạch, Ba Lan, Venezuela… và các đội của nước chủ nhà Malaysia đã bắt đầu tranh tài.

Tại cuộc thi năm nay, 2 xe của đội Việt Nam đều là thành viên của CLB Off-road Hà Nội ở 2 hạng: 2000-3000cc (Toyota Hilux – Lái chính Nguyễn Hồng Vinh – Lái Phụ Trần Mạnh Hùng) và hạng cơ bản (Mercedes G – Lái chính Cấn Sơn Thành – Lái phụ Nguyễn Vĩnh Tân).

Ngày thi đấu đầu tiên diễn ra trên bãi biển với địa hình cát và đá với 6 SS (bài thi). Toyota Hilux đã hoàn thành đủ 6 bài với kết quả tương đối tốt và không bị hư hỏng gì. Mercedes G cũng về đích với sự nỗ lực của cả lái chính và lái phụ. Tuy nhiên cả 2 xe đều tốn khá nhiều thời gian: Hilux mất 13 phút còn Mercedes G mất 9 phút, trong khi chiếc Suzuki Samurai của đội chủ nhà Malaysia (vô địch năm 2011) chỉ mất 1 phút 30 giây.

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, Hilux của đội Việt Nam xếp thứ 10/24 của hạng 2000-3000cc. Mercedes G cũng được đánh giá cao ở hạng cơ bản. Vào ngày diễn ra lễ khai mạc (2/12), các đội không thi đấu. Ngày hôm nay (3/12), đội Việt Nam tiếp tục thi đấu tại trại 1 (Bukit Asahan thuộc huyện Jasin bang Melaka của Malaysia).

Mercedes G của đội Việt Nam

Xe đội Ba Lan "lật nhào"

Toàn cảnh ngày khai mạc

Phương Linh

Ảnh: CLB Off-road Hà Nội

kynam