F650 - Gã khổng lồ của Ford

Svetlikj
 Những chiếc xe hơi đôi khi không đơn thuần chỉ là phương tiện di chuyển! Với những người mà thời gian ngồi trên xe còn nhiều hơn thời gian ở nhà, thì họ luôn mong muốn chiếc xe của mình trở thành một ngôi nhà di động…

 Ford F650 chính là một ngôi nhà di động theo đúng nghĩa của nó. “Sinh vật” có tổng trọng lượng lên tới 5,2 tấn này là một thứ đồ chơi vô cùng yêu thích của những tín đồ xay mê những chiếc xe hơi có kích thước khổng lồ.

F650 là dòng xe tải được Ford sản xuất dành riêng cho những tay chơi xe thứ thiệt. Chiếc xe này có chiều dài lên tới 6400mm và có hình dáng bề ngoài chẳng khác nào một chiếc… “đầu kéo rơ-moóc khổng lồ”. Được trang bị động cơ diesel (loại Cummins turbodiesel) với tổng dung tích xy-lanh lên tới 6,7lít, chiếc xe này có sức kéo cực đại tương đương với 320 chú chiến mã. Ngoài ra, F650 còn được trang bị hộp số tự động 6 cấp loại cao cấp Allison 3000 và được đóng cho “bộ vó” 22inch mạ crôm sáng loáng khoẻ mạnh.

Do có một trọng lượng khá lớn nên toàn bộ hệ thống giảm sóc cũng như hệ thống phanh của F650 không sử dụng công nghệ như những chiếc xe khác. Những hệ thống này ở F650 đều được điều khiển điện tử, sử dụng công nghệ nén khí tiên tiến. Toàn bộ phần ca-bin điều khiển của xe được treo trên hệ thống cân bằng khí nén, điều này giúp cho những người ngồi trong xe có được cảm giác như đang ngồi trên một tấm đệm hơi êm đềm và dễ chịu.

Hơn thế nữa, nếu chịu bỏ thêm một khoản tiền tương đối nữa, chủ nhân của F650 sẽ hài lòng với những trang bị lắp đặt thêm trên xe như thùng nhiên liệu mạ crôm, da thuộc cao cấp cho ghế ngồi và nội thất, hệ thống điều hướng thông minh và đặc biệt hơn cả là những cánh cửa xe kiểu mở lên trên sang trọng (kiểu cửa mở lên này cũng đã từng được lắp đặt cho những chiếc Hummer).

Loại cửa mở lên trên từng được trang bị cho Hummer

Nếu muốn có một chiếc F650 với những tiện nghi như kể trên, có thể bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền lên tới hơn 200.000USD (Tại Mỹ) và một gara cực lớn để có thể cất giữ “gã khổng lồ” của mình.

Hồng Ân

cuongvc