Fiesta mới: siêu tiết kiệm với 3.3 lít /100km

Svetlikj
(Autovina) - Hãng xe Ford của Mỹ vừa tuyên bố hãng này đã tiến hành sản xuất mẫu Fiesta ECOnetic mới với khả năng tiêu hao nhiên liệu đáng ngạc nhiên : 3.3 lít /100 km, con số mà những mẫu xe đô thị mơ ước.

>> Ford Fiesta ST : "nhỏ mà có võ"

“Mẫu Fiesta đã giành được thành công lớn trên khắp châu Âu và phiên bản sử dụng công nghệ ECOnetic này có mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 thấp hơn. Khách hàng có thể yên tâm rằng những thành tựu này đạt được mà không làm ảnh hưởng gì tới chất lượng lái tuyệt vời của một chiếc xe mang thương hiệu Ford”. Ông Stephen Odell, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch hãng Ford ở châu Âu cho biết.


Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 3,3 lít/100 km theo đúng tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu châu Âu và lượng khí thải CO2 là 87 g/km. Để có được mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 thấp là nhờ những cách tân, trong đó có việc cân chỉnh đặc biệt và động cơ diesel, tối ưu hóa số truyền động, hệ thống treo hạ thấp, lực cản thấp, và những cải tiến về khí động học.  

Xe được trang bị động cơ diesel 1.6 cho công suất cực đại là 94 mã lực, mômen xoắn cực đại 205 Nm. Ngoài ra, mẫu Fiesta ECOnetic này còn được trang bị hệ thống đỗ-dừng tự động và bộ phận sạc thông minh...



Với thành tựu này, Ford hoàn toàn có thể tin tưởng về sự thành công tiếp theo của Ford Fiesta trên khắp thế giới.

Hồng Ân


cuongvc