Ford EcoSport đã đến Việt Nam

Svetlanauhn
(Autovina) - Chiếc crossover SUV cỡ nhỏ được mệnh danh là "Fiesta gầm cao" đã xuất hiện tại sự kiện ra mắt xe dành cho các đại lý Ford Việt Nam, diễn ra ở đảo Phú Quốc.

Ford EcoSport mới được sản xuất dựa trên cơ sở khung gầm B-Car toàn cầu của Ford, với động cơ được tùy chỉnh cho phù hợp với từng thị trường. Đây cũng chính là khung gầm dành cho dòng xe nhỏ Fiesta 2014, vì vậy nên EcoSport tuy mang dáng dấp của SUV thể thao, năng động và khỏe khoắn nhưng có nhiều điểm tương đồng với Fiesta 2014.

Ford xếp EcoSport vào phân khúc crossover SUV (CUV) cỡ nhỏ. Trên thế giới, những mẫu xe thuộc phân khúc này đang gây ra "cơn sốt" đối với người tiêu dùng nhờ các yếu tố như kích thước gọn gàng, động cơ tiết kiệm nhiên liệu và giá bán hợp lý. Có thể kể đến Nissan Juke, Chevrolet Trax, Peugeot 2008 hay Suzuki SX4... Hầu hết các mẫu xe thuộc phân khúc này chưa có mặt ở Việt Nam (ngoại trừ Juke không mấy thành công), nên EcoSport sẽ có cơ hội lớn để tạo lập tên tuổi.



Khi được giới thiệu tại Châu Âu, Ford trang bị cho EcoSport động cơ EcoBoost 1.0L tiên tiến. Tuy nhiên với phiên bản dành cho thị trường Thái Lan, EcoSport lại chỉ sử dụng động cơ 4 xy lanh Ti-VCT dung tích 1.5L, công suất 108 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm. Đây dự kiến cũng sẽ là loại động cơ trên EcoSport dành cho thị trường Việt Nam.

EcoSport cho phép khách hàng lựa chọn giữa hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số Powershift 6 cấp. Xe có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, túi khí trước và cửa sổ trời.

Phương Linh

Ảnh: facebook

kynam