Ford Expedition 2015: sang, nhưng tiết kiệm

Svetlanauhn
(Autovina) - Việc trang bị động cơ EcoBoost tiết kiệm nhiên liệu cho Expedition 2015 được xem là quyết định đúng đắn nhất mà Ford đưa ra cho mẫu SUV cỡ lớn đời mới này.

Ford Expedition luôn là một phiên bản rẻ hơn và kém sang hơn của mẫu Lincoln Navigator, nhưng nó vẫn là dòng SUV cao cấp nhất trong toàn bộ danh mục sản phẩm của Ford. Navigator 2015 vừa mới ra mắt cách đây chưa lâu, nên đương nhiên Expedition 2015 cũng phải xuất hiện theo.

Ford sẽ tiến hành sản xuất Expedition 2015 tại nhà máy của hãng ở Louisville, Mỹ vào khoảng giữa năm nay, nhưng ngay lúc này hãng đã công bố hầu hết các thông tin quan trọng về mẫu xe mới.

Lưới tản nhiệt 4 thanh - nét đặc trưng của Expedition thế hệ cũ - sẽ được thay bằng lưới tản nhiệt mới dạng 3 thanh. Ngoại hình bản mới bóng bẩy và tinh tế hơn, trong khi đó nội thất cũng tràn ngập các thiết bị hiện đại: hệ thống MyFord Touch, màn hình điều khiển 4,2 inch, dàn âm thanh 10 loa công suất 700W từ Sony, radar xóa điểm mù, v.v...



Ford mạnh dạn loại bỏ động cơ V8 5,4 lít trên xe thế hệ cũ và trang bị cho Expedition 2015 động cơ EcoBoost tiên tiến nhất của hãng. Loại động cơ dùng trên Expedition 2015 là V6 3,5 lít, công suất 370 mã lực, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. Nhờ đó, khách hàng có thể bớt lo lắng về độ hao tốn nhiên liệu của xe.

Ngày nay, người tiêu dùng đang càng lúc càng ưa chuộng các mẫu xe SUV với kết cấu khung gầm liền khối (unibody) và khiến cho doanh số của SUV truyền thống dạng chassis rời (body-on-frame) như Expedition sụt giảm nghiêm trọng. Tuy nhiên, với Expedition 2015, Ford tỏ ra vẫn hy vọng vào phân khúc xe SUV cỡ lớn hạng nặng này.

Phương Linh

 

kynam