Ford Ranger 2012 sắp về Việt Nam có gì mới ?

Svetlikj
(Autovina) - Trong thời gian tới, mẫu xe bán tải Ford Ranger 2012 sẽ chính thức về Việt Nam, vậy những công nghệ nào tạo nên độ “hot” cho chiếc xe này ?

Hiện nay, tại Việt Nam đã xuất hiện trang web của Ranger 2012 tại địa chỉ www.ranger2012.vn , điều này chứng tỏ ngày ra mắt chiếc bán tải này tại Việt Nam đã gần kề.

Kiểu dáng hiện đại vượt trội

Ford Ranger hoàn toàn mới không chỉ có kiểu dáng hiện đại nam tính mà còn sở hữu hiệu năng, công nghệ tuyệt vời. Đó là nhận định chung của tất cả những thành viên tham gia hành trình “Ford Ranger vs the world” tổ chức tại Chiang Rai, Thái Lan.



Lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu đồng hồ CASIO G-Shock, Ford Ranger sở hữu hình khối khoẻ khoắn. Mặt ca-lăng gồm ba thanh ngang gợi nhớ tới mẫu F-150 series huyền thoại của Ford. Đặc biệt hơn cả, Ford đã thiết kế sẵn hai khe hút gió bên hông để người mua xe có thể độ thêm cổ hút gió vào Ranger, chi tiết này sẽ làm hài lòng các tín đồ Offroad.


Video hành trình “Ford Ranger vs the world” tổ chức tại Chiang Rai, Thái Lan.

Một điểm đáng nói của chiếc Ranger này là cho dù phiên bản 4x2 hay 4x4 đi chăng nữa thì nó vẫn mang hình dáng của một chiếc “pick-up high rider” cao ráo, khoẻ khoắn. Đây cũng là một yếu tố khiến cho chiếc xe tăng khả năng lội nước lên tới 800mm.

Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu

Ranger mới có hai phiên bản động cơ diesel Duratorq TDCi 2.2L 4 xy-lanh và 3.2L 5 xy-lanh, lần lượt có công suất 150 mã lực, 375 Nm và 200 mã lực 470 Nm, đây đều là động cơ mới mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn với với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và turbo. Theo Ford, mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ 2.2L chỉ 7,6 L/100km và động cơ 3.2L chỉ 8,4 L/100km.


Nội thất cao cấp như 1 chiếc sedan

Sự lột xác mạnh mẽ nhất ở Ranger 2012 chính là thiết kế nội thất. Nếu chỉ nhìn trong khoang lái có lẽ ít ai ngờ đó là một chiếc xe bán tải.

Ở phiên bản cabin kép có đến hơn 23 vị trí để đồ. Hộc trung tâm của Ranger ở phiên bản cao cấp nhất là Wildtrak 3.2 lít có thể tích 8,5 lít và giữ mát được 6 lon nước uống nhờ vào một ống dẫn nối liền với bộ phận điều hòa. Hộc chứa găng tay và đồ dùng có thể tích đủ lớn để cất một chiếc laptop 16 inch, trong khi hộc cửa có thể chứa vừa vặn những chai nước 1,5 lít. Những vị trí để điện thoại và những vật dụng nhỏ được phân bố quanh khu vực điều khiển giúp lái xe dễ dàng lấy đồ.



Tương tự một chiếc sedan, Ranger 2012 được trang bị hàng loạt công nghệ thông minh như tích hợp Bluetooth, USB và iPod cùng hệ thống điều khiển bằng giọng nói. Hệ thống điều hòa hai vùng tự động và hệ thống ga tự động cũng được trang bị cho các phiên bản cao cấp Wildtrak.

Theo thông tin ban đầu, Ranger 2012 cung cấp cho thị trường Việt Nam sẽ chỉ có các bản trang bị động cơ diesel, trong đó bản cao cấp nhất là Wildtrak 2.2 lít trang bị hộp số tự động 6 cấp. Mức giá tham khảo của Ranger Wildtrak 2.2 tại thị trường Thái Lan vào khoảng 27.000 USD.

Ranger bed plug II


Ranger rear Int II

Ranger rear storage II

Ranger rearview II

Hồng Ân

cuongvc