Ford Ranger 2012 Wildtrak nổi bật tại VMS 2012

Svetlanauhn
(Autovina) - Ford đã đem tới triển lãm VMS 2012 phiên bản Wildtrak cao cấp nhất của chiếc bán tải Ranger 2012.

Trong danh mục sản phẩm của mẫu Ranger 2012 tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại, Wildtrak 4X2 AT là phiên bản có nhiều tính năng nhất và giá cũng cao nhất, dù không sử dụng hệ dẫn động 2 cầu.

Về ngoại hình, bản Wildtrak 4X2 AT không có gì khác biệt so với những bản còn lại. Vẫn là vóc dáng bề thế với kích thước 5.351mm x 1.850mm x 1.848mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 3.220mm và khoảng sáng gầm 237mm giúp lội nước sâu đến 800mm ngay cả khi đủ tải ở mức 895kg.

Ranger Wildtrak 4X2 AT có thiết kế cabin kép thể tích 1,21 m3, với đường nẹp cửa sổ được nâng lên cao và nối dài theo thành khoang chở hàng phía sau giúp thùng hàng sâu hơn. La-zăng hợp kim nhôm đúc lớn 18 inch.



Hệ thống treo của Ranger Wildtrak thuộc loại độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và ống giảm chấn ở trước; nhíp với ống giảm chấn ở sau. Nhờ đó, xe sẽ cung cấp khả năng tải khác nhau nhờ sự điều chỉnh giảm xóc và tỷ số đàn hồi của nhíp để cân bằng với tải trọng, trọng tâm, mô-men xoắn và phân bổ lực kéo.

Động cơ trên phiên bản này là Turbo Diesel 2.2L TDCI, trục cam kép, có làm mát khí nạp, công suất 148 mã lực, mô-men xoắn cực đại 375Nm và đi cùng hộp số tự động 6 cấp.

Bên trong nội thất có đầy đủ các trang thiết bị tiện nghi không thua gì các dòng xe du lịch phổ thông. Có thể kể đến hệ thống âm thanh Radio/CD/MP3 với màn hình màu, kết nối Bluetooth/USB/iPod, 20 hộc để đồ bao gồm hộc trung tâm giữ mát được 6 lon nước uống, hộc chứa laptop 16 inch, các hộc cửa chứa được chai nước 1,5 lít cùng vô số hộc đựng đồ lặt vặt khác...



Độ an toàn được đảm bảo với túi khí cho ghế lái và hành khách phía trước, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và đặc biệt là hệ thống cân bằng điện tử ESP với 7 chế độ kiểm soát, hỗ trợ xuống và leo dốc, kiểm soát tải thích ứng, hỗ trợ phanh khẩn cấp, đèn phanh khẩn cấp và kiểm soát lật xe.

Riêng phiên bản Wildtrak được ưu ái thêm một số tính năng sau: đèn pha tự động, cảm biến gạt mưa, gương và cửa kính điều khiển điện, ghế lái chinh điện, điều hòa hai vùng tự động, điều khiển giọng nói, điều khiển âm thanh ngay trên vô-lăng và kiểm soát hành trình Cruise Control. Thêm vào đó, bản Wildtrak còn sở hữu sẵn gói phụ kiện off-road bao gồm ba-ga mui, miếng lót thùng và ghế da pha nỉ có in chữ 'Wildtrak'.

Tại Việt Nam, Ford Ranger 2012 bản Wildtrak 4X2 AT có giá bán 766,000,000 VND.

>> Xem thêm ảnh chi tiết Ford Ranger 2012 Wildtrak 4X2 AT

Nguyễn Nam

 
 
kynam