Ford Ranger sắp được nhập nguyên chiếc về VN

Svetlauz
Ngày 23/3 tại Bangkok (Thái Lan), Ford đã chính thức giới thiệu mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ranger tới khu vực Đông Nam Á. Xe sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam dự kiến vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Ford Ranger mới được thiết kế và sản xuất theo chiến lược toàn cầu one Ford, dựa trên một hệ khung gầm thống nhất cho toàn cầu thay vì hai hệ khung gầm theo khu vực như hiện nay. Xe sẽ được sản xuất tại Thái Lan, Nam Phi và Argentina để phục vụ cho hơn 180 thị trường trên thế giới.
 
Craig Metros, Giám đốc thiết kế của Ranger mới, cho hay, nhiệm vụ hàng đầu của nhóm thiết kế mẫu xe này là làm sao giữ được nét khoẻ khoắn, mạnh mẽ truyền thống của xe Ford, lại vừa trau chuốt, mềm mại. Vì thế, xe nhắm tới cả hai mục đích là phù hợp khi làm việc tại các công trường và cũng tiện nghi, sành điệu như xe du lịch trong các kỳ nghỉ cuối tuần của gia đình.
 
 
Xe Ranger mới có 5 phiên bản khác nhau với 3 loại cabin gồm cabin đơn, mở và kép. Xe sử dụng cả động cơ xăng và động cơ dầu; trong đó 2 bản động cơ dầu Ford Duratorq TDCi mới bao gồm động cơ 2,2 lít 4 xi-lanh có momen xoắn cực đại 375 Nm, công suất 110kW (150 mã lực) và động cơ 3,2 lít 5 xi-lanh đạt momen xoắn 470 Nm, công suất 147kW (200 mã lực).
 
Bản động cơ xăng Ford Duratec 2,5 lít 4 xi-lanh tạo ra momen xoắn cực đại 226 Nm với công suất 122kW (166 mã lực), có khả năng chuyển đổi sang sử dụng khí hóa lỏng.
 
Lần đầu tiên, một số phiên bản Ranger máy dầu được trang bị hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp có dải tỷ số truyền rộng hơn để lựa chọn tối ưu giữa mô men xoắn và công suất động cơ, giúp cải thiện đáng kể khả năng tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu.
 
Theo số liệu thử nghiệm của Ford, động cơ xăng tiêu hao trung bình 9,8 lít/100 km; trong khi động cơ dầu bản 2,2 lít một cầu tiêu thụ 7,6 lít/100 km bản 3,2 lít hai cầu là 9,6 lít/100 km.
 
 
Ngoài nội thất rộng rãi theo truyền thống, một số bản Ranger cao cấp còn có kết nối Bluetooth, USB và iPod, hệ thống điều khiển bằng giọng nói, điều hoà tự động, định vị vệ tinh toàn cầu...
 
Đại diện Ford cho hay, Ranger mới sẽ 'ăn đứt' đối thủ nhờ khả năng vận hành ở điều kiện địa hình khó khăn, trong đó khả năng lội nước ở một số phiên bản lên tới 800 mm. Đặc biệt với hệ thống trợ giúp leo dốc, một xe Ranger chở đầy tải nặng 3200 kg vẫn có thể dừng lại và leo lên tiếp khi đã đi được 60% dốc. Ngược lại khi xuống dốc, hệ thống hỗ trợ xuống dốc sẽ tự động đưa ra lực phanh thích hợp để giảm tốc độ xe ngay khi lái xe chưa kịp phanh.
 
Là một mẫu xe bán tải nhưng trang bị an toàn của Ranger mới cũng không kém xe du lịch, bao gồm cả hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử EBD, ngoài các túi khí trước còn có cả túi khí bên hông...
 
Ông Laurent Charpentier, Tổng giám đốc Ford Việt Nam, cho biết, Ranger mới sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam ngay sau khi mẫu xe này được sản xuất đại trà và tung ra thị trường Thái Lan, dự kiến cuối năm nay hoặc đầu năm tới.
 
Một số hình ảnh về chiếc xe:
 
 
 
 
 
 
 

Theo Vnmedia
buiyen