[Geneva 2011]Toyota Prius+ MPV

Svetlikj
Chiếc xe được nhiều người trong đợi cuối cùng cũng đã bước ra ánh sáng tại Triển lãm Geneva 2011, Toyota Prius+ MPV chỉ tiêu thụ 5,9l /100km là mục tiêu mới của những người yêu chuộng xe xanh.

Đây sẽ là mẫu hybrid đầu tiên thuộc dòng Prius sử dụng ắc quy lithium-ion khi nó được tung ra thị trường vào tháng 3/2011. Thay vì 5 chỗ như bản Mỹ, Prius+ dành cho lục địa già được trang bị thêm 2 ghế nữa khi có mặt trên thị trường vào đầu năm 2012.

Prius+ còn là mẫu xe hybrid đầu tiên của Toyota không thuộc dòng plug-in nhưng lại ứng dụng cụm pin lithium-ion. Hãng Toyota đã khéo léo đặt cụm pin dưới bảng điều khiển trung tâm giữa người lái và hành khách ngồi ghế trước, từ đó tối ưu hóa không gian nội thất cho Prius+.Theo tính toán, Prius+ sẽ tiêu tốn lượng nhiên liệu khoảng 5,9 lít/100 km đường kết hợp. Có được thành tích đó là nhờ hệ dẫn động hybrid và hệ số lực cản 0.29 bắt nguồn từ phần nóc và mũi xe thiết kế cẩn thận.

Tương tự Prius, mẫu MPV mới cũng có 3 chế độ lái, bao gồm EV, ECO và POWER. Cụ thể, EV là chế độ chỉ chạy bằng riêng môtơ điện. Chế độ ECO tối đa hóa hiệu suất và lượng nhiên liệu tiêu thụ. Trong khi đó, chế độ POWER cho phép đẩy mạnh tính năng hoạt động tổng thể.

Trước đó, mẫu xe MPV mới của Toyota đã từng xuất hiện trong triển lãm Detroit 2011 dưới dạng Prius V. Theo kế hoạch, Prius V sẽ có mặt tại thị trường Mỹ vào nửa đầu năm 2012, tương tự Prius+ đổ bộ Châu Âu.

Hoàng Phát

 

cuongvc