Giáo hoàng nhận xe M-Class Popemobile

Svetlanauhn
(Autovina) - Tiến sĩ Dieter Zetsche - Chủ tịch Hội đồng quản trị của Daimler AG, công ty mẹ của Mercedes-Benz, đã chính thức bàn giao chìa khóa của xe M-Class Popemobile tại một cuộc họp riêng với Đức Giáo Hoàng Francis ở Vatican.

Đức Giáo Hoàng Francis sẽ sử dụng chiếc M-Class Popemobile - chiếc xe được thiết kế đặc biệt dành riêng cho Giáo hoàng, vào cuối tháng 7 này trong chuyến viếng thăm chính thức đầu tiên tới Brazil. Trong cuộc gặp gỡ này, tiến sĩ Zetsche và Đức Giáo Hoàng Francis cũng đã thảo luận về phương tiện di chuyển an toàn cũng như cam kết từ thiện của tập đoàn Daimler AG.

Chiếc xe mang tên “Popemobile” lần đầu tiên được sử dụng trong những năm 1980, được thiết kế đặc biệt dựa trên nguyên bản chiếc G-Class, được Đức Giáo Hoàng John Paull thường xuyên sử dụng để diễu hành ở quảng trường thánh Peter. Kể từ năm 2002, chiếc G-Class được thay bằng chiếc M-Class với khung xe được thiết kế riêng, và được Đức Giáo Hoàng Benedict XVI sử dụng cho đến khi ông từ nhiệm.

“Chúng tôi rất vui khi Đức Giáo Hoàng Francis tiếp tục tin tưởng vào sự an toàn và tiện nghi của xe Mercedes-Benz, và cùng đồng hành với Đức Giáo hoàng trong những chuyến công du sắp tới”, tiến sĩ Zetsche cho biết tại buổi gặp gỡ ở Domus Santa Marta - nhà khách của Vatican và là nơi ở hiện tại của Đức Giáo Hoàng. “Truyền thống này là một niềm tự hào rất lớn của chúng tôi.”



Mercedes-Benz đã cung cấp phương tiện cho những chuyến công du và xuất hiện chính thức của người đứng đầu Giáo Hội Công Giáo trong hơn 80 năm qua. Sự gắn kết này bắt đầu vào năm 1930 với chiếc Nürburg 460 pullman saloon cùng Đức Giáo Hoàng  Pius thứ XI, và tiếp tục trong những năm 1960 khi một chiếc Landaulet 300D mui xếp với hộp số tự động được thiết kế riêng cho Đức Giáo Hoàng Gioan thứ XXIII. Người kế nhiệm ông, Đức Giáo Hoàng Phaolô thứ VI, sử dụng một chiếc Mercedes Pullman Landaulet 600, và sau đó là chiếc 300 SEL.

Trong chuyến viếng thăm Vatican, chủ tịch tập đoàn Daimler cũng thảo luận với Đức Giáo Hoàng hai mục tiêu của Daimler AG về phương tiện giao thông an toàn, cũng như trách nhiệm với môi trường và xã hội của doanh nghiệp. Chỉ riêng trong năm 2013 và 2014, Daimler đầu tư 10,8 tỷ euro cho hoạt động nghiên cứu và phát triển. Khoảng một nửa khoản đầu tư này sẽ được trực tiếp sử dụng cho các dự án nghiên cứu và phát triển công nghệ xanh.

Daimler, tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz cũng luôn chú trọng các hoạt động xã hội và tiên phong trong ngành công nghiệp ô tô thế giới qua một loạt các hoạt động trong lĩnh vực khoa học, giáo dục, nghệ thuật, văn hóa và các dự án từ thiện. Trong năm 2012, công ty đã đóng góp tổng cộng 58 triệu euro cho các tổ chức phi lợi nhuận và các dự án xã hội trên thế giới.
   
Tại Việt Nam, Mercedes-Benz không chỉ đem đến những công nghệ ô tô tiên tiến nhất từ Đức, mà còn góp phần vào sự phát triển xã hội của Việt Nam thông qua các chương trình tài trợ cho nghệ thuật, âm nhạc, thời trang và đặc biệt là hỗ trợ cộng đồng, với phương châm “làm nhiều việc nhỏ với tình yêu lớn”, đến nay đã hỗ trợ được hơn 60 em nhỏ bị tim bẩm sinh, giúp các em có cuộc sống tươi sáng hơn.

Phương Linh

kynam