Hamilton lo lắng về hệ thống cánh gió của Red Bull Racing

Admin
Nếu không có gì thay đổi thì tại Thổ Nhĩ Kỳ GP, đội đua “nước tăng lực” sẽ tung ra “hàng nóng” là hệ thống cánh gió mới.

Nguyên nhân dẫn đến lo ngại của cựu vương F1 là bởi gần đây, theo thông tin được người đứng đầu đội đua Red Bull Racing khẳng định thì đội đua này sẽ công bố hệ thống F – duct trong chặng đua Thổ Nhĩ Kỳ GP sắp tới. 

Quả thực nếu thông tin này của ông Christian Horner – người đứng đầu Red Bull Racing là hoàn toàn chính xác thì các đội đua khác sẽ “khốn đốn” với Red Bull Racing trên đường đua là điều chắc chắn. Và chắc chắc không thể không nhắc đến cái tên McLaren vừa bị chính Red Bull Racing truất ngôi. 

Nguyên do là bởi hệ thống thoát gió cánh sau (F - duct) sẽ tăng thêm sức mạnh rất nhiều cho chiếc RB6 của đội đua này so với hiện tại. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Red Bull Racing sẽ khó có đối thủ vì hiện tại chưa có hệ thống này Red Bull Racing vẫn đang thống trị tất cả các buổi đuôi phân hạng khi liên tục giành được Pole và mới đây là một chiến thắng khá ngọt ngào tại Tây Ban Nha và Monaco GP. 

Chúng tôi vẫn chưa tích hợp hệ thống F – duct trong khi các đội đua khác hiện đã và đang ứng dụng kỹ thuật này. Vậy thì tại sao chúng tôi không thể sử dụng kỹ thuật này trên hai chiếc xe đua của đội. Các đội khác có thì chúng tôi cũng có thể có.” Ông Christian Horner nhấn mạnh. 

Rõ ràng, trước tình hình đó, sự lo lăng của Hamilton là hoàn toàn dễ hiểu: “Với hệ thống thoát gió cánh sau mới của Red Bull Racing e rằng chúng tôi sẽ rất vất vả, RB6 sẽ mạnh hơn rất nhiều. RB6 của Red Bull Racing đang rất mạnh với nhiều ưu điểm. Chúng tôi đang cố gắng học theo cách chế tạo của họ.” 

Còn về phía đội đua “bò húc” cũng không ngần ngại tuyên bố rằng: “Istanbulsẽ là nơi chúng tôi giới thiệu hệ thống thoát gió cánh sau hoàn toàn mới. Hệ thống này sẽ có mặt trên cả xe đua của Vettel và Webber. Hãy chờ đợi những bất ngờ tiếp theo.”

 

Autovina

Theo Autopro, Autorace

autovina