Honda BR-V sẽ thay thế Brio tại Việt Nam

Admin
Sau nhiều năm hoãn kế hoạch, Honda BR-V sẽ sớm được bán tại Việt Nam, cạnh tranh trong phân khúc MPV cỡ nhỏ.

Ngày 15/8, ông Yusak Billy, Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng của Honda Indonesia, trả lời với báo chí rằng, hãng đã có kế hoạch xuất khẩu BR-V sang thị trường Việt Nam. Sự xuất hiện của BR-V là nhằm thay thế cho Brio đã bị khai tử trước đó do chưa có động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5. Vị này khẳng định, BR-V sẽ đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mà phía Chính phủ Việt Nam đưa ra.

Honda BR-V thuộc phân khúc MPV phổ thông cỡ nhỏ, cạnh tranh với Mitsubishi Xpander/Xpander Cross, Suzuki Ertiga/XL7 và Toyota Avanza Premio/Veloz Cross. Phân khúc này tại Việt Nam đang ngày một sôi động khi sắp tới còn có sự xuất hiện của Hyundai Stargazer và Kia Carens.

Năm 2019, một tư vấn bán hàng cho biết, Honda Việt Nam đã thông báo tới đại lý kế hoạch phân phối BR-V, nhưng sau đó tạm hoãn kế hoạch này.

Tại thị trường Indonesia, Honda BR-V được phân phối với 5 phiên bản, giá bán dao động từ 19.000 USD đến 23.600 USD. Khi về Việt Nam, người dùng khó có thể mong chờ giá tốt, bởi Honda có truyền thống định giá sản phẩm cao hơn mặt bằng chung của phân khúc, có thể lấy ví dụ City, Civic, HR-V,...

So với đối thủ đồng hạng, Honda BR-V có thế mạnh về ngoại hình nam tính và cứng cáp. Đèn pha Full LED có khả năng tự động bật/tắt. Mâm xe kích thước 16 inch hoặc 17 inch tùy phiên bản. Kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.490 x 1.780 x 1.685 mm, trục cơ sở 2.700 mm.

Cả 5 phiên bản dùng chung động cơ 4 xy-lanh 1.5L, cho công suất 121 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm. Hộp số tùy chọn loại tự động vô cấp CVT và số sàn 6 cấp, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước.

Nội thất có lối thiết kế lấy cảm hứng từ CR-V thế hệ cũ, thể hiện qua cửa điều hòa đặt cao tại trung tâm táp-lô hay khung cửa hàng ghế trước. Trang bị đáng chú ý có ghế ngồi được bọc da, màn hình giải trí trung tâm kích thước 7 inch, màn hình đa thông tin 4,2 inch trên cụm đồng hồ và khởi động động cơ từ xa. Xe có 7 chỗ ngồi, cả ba hàng ghế đều có cổng sạc.

Danh sách công nghệ an toàn không thua kém các "đàn anh" với camera theo dõi làn đường LaneWatch, 6 túi khí, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến sau, camera lùi, và đặc biệt là gói Honda Sensing với phanh tự động, cảnh báo va chạm phía trước, ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù và đèn pha thích ứng.