Honda Scoopy xe tay ga đi phố "chuẩn không cần chỉnh" cho chị em có chiều cao khiêm tốn

(Autovina) - Có một mẫu xe đã ngừng sản xuất cả gần chục năm nhưng vẫn được không ít chị em phụ nữ tại Việt Nam lùng mua, đó là chiếc xe ga Honda Scoopy 50cc.

Sở hữu thiết kế nhỏ nhắn, xinh xắn và nữ tính với hơi hướng hoài cổ, Honda Scoopy 50 phân khối, mẫu xe tay ga  dù đã ngừng sản xuất tại thị trường nội địa Nhật Bản từ năm 2009 nhưng đến cho tới thời điểm hiện tại, đây vẫn là mẫu xe thu hút sự quan tâm của nhiều chị em phụ nữ tại Việt Nam khi đang muốn tìm kiếm một chiếc xe ga phù hợp với vóc dáng có phần khiêm tốn của mình.

Honda Scoopy

Nếu dạo qua một số diễn đàn mua bán xe máy cũ, không khó để bắt gặp chủ đề về Honda Scoopy rất được các chị em hay những anh chồng đang tìm kiếm xe cho vợ quan tâm. Vậy điều gì khiến chiếc xe đã ngưng sản xuất từ lâu và hiện chủ yếu được bán tại Việt Nam hầu hêt là các bản xe đã qua sử dụng nhưng có giá gần bằng một chiếc xe ga đời mới này lại có sức hút đến thế? Bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp câu hỏi trên:

1. Thiết kế trang nhã, nữ tính:

Honda Scoopy

Với các chị em phụ nữ thì thiết kế của Honda Scoopy 50cc có thể nói là rất phù hợp, xe có nhiều màu sắc bắt mắt như đỏ, tím, cam, hồng. Trọng lượng xe chỉ khoảng 70 kg cùng chiều cao và chiều dài mà ngay cả với những người có tầm vóc nhỏ nhắn dưới 1m60 cũng có thể điều khiển dễ dàng. Thêm vào đó hơi hướng thiết kế của xe kiểu hoài cổ tôn dáng vẻ thanh lịch, nhẹ nhàng, nữ tính cho chủ nhân.

Honda Scoopy Honda Scoopy

2. Tiện ích tối giản mà đầy đủ:

Honda Scoopy là một chiếc xe khó có thể "giản dị" hơn nhưng không phải vì thế mà chiếc xe này lại thua kém những mẫu xe ga hiện đại bây giờ. Cốp của Scoopy đủ sức chứa hai mũ bảo hiểm nửa đầu của người lớn và thêm một chút đồ nhỏ như túi hay ví. Phần cốp Scoopy còn thiết kế khóa chống trộm (hình màu vàng trong bài) ở chân chống, khi dựng chân chống giữa và gạt khóa này xuống, chân chống sẽ bị khóa cứng, không thể đẩy xe đi được nữa.

Honda Scoopy Honda Scoopy

Hệ thống cùm giữ tay phanh sau chống trẻ nhỏ nghịch ngợm khi lỡ tay vặn ga khi xe đang mở. Cụm đèn pha, đèn hậu, xi nhan tương đối to vì là một chiếc xe nhỏ nên Scoopy rất cần sự chú ý với những người tham giao thông.

Honda Scoopy Honda Scoopy

Ở phiên bản 2007 - 2009 xe còn sở hữu cả hệ thống phun nhiên liệu điện tử Fi. Ngoài ra Scoopy có hai phiên bản sử dụng đồng hồ kim và đồng hồ điện tử.

Honda Scoopy

Đồng hồ kim: Tất cả các thông số đều sử dụng kim báo riêng biệt trên mặt đồng hồ, ưu điểm là giá thành rẻ và đồ thay thế dễ kiếm.

Honda Scoopy

Đồng hồ điện tửCó thêm chức năng dừng xe tắt máy như một số dòng xe ga hiện nay như Honda PCX, SH.... Khởi động bằng công tắc ở tay lái bên phải, phía trên nút đề.  Ngoài ra ở loại đồng hồ điện tử đơn sắc này, người dùng còn có thể cài đặt báo hiệu thêm ngày sinh nhật, ngày kỷ niệm bên cạnh những ngày quốc tế lễ lớn. Cách cài đặt khá đơn giản bằng cách bóp chặt cả 2 phanh và bật chìa khóa khởi động, người dùng đã có thể truy cập vào hệ thống cài đặt của Honda Scoopy.

Ngoài ra như phiên bản đời 2005 trong bài viết, nếu tốc độ xe vượt quá 40 km/h, trên màn hình đồng hồ sẽ nhấp nháy đèn cảnh báo cho người lái biết, vì vốn dĩ với một chiếc xe như Scoopy được thiết kế chỉ để chạy an toàn nhất với vận tốc 50km/h trở xuống mà thôi.

3. Vận hành dễ dàng và bền bỉ:

Honda Scoopy

Tuy là một chiếc được sản xuất cách cả chục năm như bản Scoppy 2005 trong bài viết nhưng xe đã được trang bị hệ thống đề từ trực tiếp mà những mẫu xe tay ga gần đây mới được áp dụng giúp xe khởi động êm ái nhẹ nhàng, không có tiếng củ đề kêu "xẹt xẹt" như ở một số xe ga cùng thời.

Mặc dù xe chỉ trang bị hệ thống phanh tang trống nhưng được sự kết hợp phanh đồng bộ ( combine brake ) tăng độ ăn toàn khi phải phanh gấp và với những người chưa quen sử dụng phanh đĩa thì sử dụng hệ thống phanh này cũng sẽ an toàn hơn.

Honda Scoopy Honda Scoopy

Dù chỉ là một chiếc xe 50cc, nhưng ở ngay ở nước ga đầu tiên, Honda Scoopy đã cho thấy sự mạnh mẽ, vặn nhẹ tay ga chiếc xe nhanh chóng chạm ngưỡng 30 km/h. Hướng tới việc vận hành cho một người nên xe không có để chân sau, điều này sẽ gây bất tiện khi xe phải chở hai người và chạy trên quãng đường dài. Ngoài việc đó thì dù khi chở cả hai người lớn tổng trọng lượng trên 120 kg như chiếc Scoopy thử nghiệm trong bài, chiếc xe vẫn "bon bon" nhẹ nhàng trên đường, rất ấn tượng với một chiếc xe 50 cc đã cũ và có tuổi đời đã hơn 10 năm.

Honda Scoopy Honda Scoopy

Sở hữu chất máy tiêu chuẩn nội địa Nhật và được phát triển từ khối động cơ của Spacy - một trong mẫu xe từng là "mơ ước" của nhiều người Việt, đó cũng một trong những điều chính tạo nên sức hút cho Honda Scoopy. Sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, ít hỏng vặt, có thể nói đây là chiếc xe được đánh giá là "lành" cho các chị em phụ nữ vốn không muốn mất nhiều thời gian tìm hiểu hay "chăm sóc" xe.

Honda Scoopy Honda Scoopy

Honda Scoopy là mẫu xe tay ga có thiết kế nhỏ gọn, nữ tính, thời trang và hướng tới việc di chuyển trong thành phố, bên cạnh đó sở hữu "chất" máy tiêu chuẩn Nhật nổi tiếng bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu cùng những tiện ích không thua kém các mẫu xe ga hiện đại ngày nay dễ hiểu nhiều chị em phụ nữ vẫn mong muốn sở hữu chiếc xe này. Như Bác Nguyễn Thanh Phương - một cán bộ hưu trí chia sẻ về chiếc Honda Scoopy của mình: "Trước khi mua chiếc Honda Scoopy này, tôi đã chạy qua cả hai đời mẫu xe Honda LEAD, tuy nhiên với vóc dáng khiêm tốn quả thật sử dụng những chiếc xe đó khá bất tiện như khi phải quay đầu xe, hay dắt xe. Vì vậy khi chuyển qua sử dụng chiếc Scoopy, tôi rất ưng ý. Mẫu xe này nhỏ gọn, nhẹ nhàng, có thiết kế trang nhã, ngoài ra với một lít xăng có thể chạy được đến 50-60 cây số, bảo dưỡng xe cũng đơn giản khi chỉ cần nhớ thay dầu xe định kỳ là chiếc xe luôn sẵn sàng lên đường".

Honda Scoopy

Bác Nguyễn Thanh Phương - một cán bộ hưu trí và chiếc xe Honda Scoopy của mình

Có nhiều ưu điểm nhưng tại Việt Nam việc sở hữu một chiếc Honda Scoopy không phải là điều dễ dàng bởi đây là một mẫu xe cũ đã ngừng sản xuất vì vậy chủ yếu Scoopy được rao bán hiện nay hầu hết là các mẫu xe cũ đã qua sử dụng. Chất lượng của những mẫu xe này không dễ để kiểm chứng, thêm nữa phụ tùng thay thế hay chế độ bảo hành cũng là vấn đề khiến nhiều người còn lo lắng khi mua Scoopy.

Bác Nguyễn Thanh Phương - một cán bộ hưu trí chia sẻ về chiếc Honda Scoopy

Vậy nên với những ai đang có ý định sở hữu một chiếc Honda Scoopy có thể tham khảo thêm một địa chỉ cung cấp mẫu xe này là 173 Garage (Số 592 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội). Được biết những chiếc Scoopy tại đây có mức giá dao động từ 18-27 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản và tình trạng xe, gara xe máy này cũng cung cấp các phụ tùng thay thế khi cần và có chế độ bảo hành dành cho khách hàng.