Honda SH vẫn chênh giá như ô tô: Thấy bở đào mãi?

Admin
Bước sang tháng 5, nhiều mẫu xe tay ga của hãng Honda vẫn đang có giá bán chênh cao hơn so với giá đề xuất, trong đó mẫu Honda SH được đại lý ăn chênh tới 20 triệu đồng.

Honda SH là mẫu xe máy bị bán chênh giá nhiều nhất. Mẫu xe này thường xuyên có mức chênh trên dưới chục triệu đồng tại đại lý.

Dù thị trường xe máy đang là mùa thấp điểm, nhưng mẫu Honda SH, đặc biệt là Honda SH150, vẫn đang có mức chênh rất cao giữa giá đại lý và giá niêm yết.

Cụ thể, Honda SH 150 CBS có giá niêm yết là 82 triệu đồng nhưng được các đại lý ở Hà Nội bán với giá 92-93 triệu đồng, còn tại TP.HCM là 95-97 triệu đồng, chênh trên 10 triệu đồng.


Honda SH150 hiện có giá bán chênh rất cao giữa giá đại lý và giá niêm yết.

Còn phiên bản Honda SH 150 ABS có giá niêm yết là 90 triệu đồng, trong khi đó giá bán tại một số đại lý ở Hà Nội là 102,3-103 triệu đồng, tại một số đại lý ở TP.HCM là 109-110 triệu đồng. Như vậy, mẫu xe này có mức chênh từ 12-20 triệu đồng

Honda SH 125 cũng có mức chênh cao giữa giá niêm yết của hãng và đại lý. Mẫu SH125 ghi nhận mức chênh tới hơn 10 triệu đồng giữa giá niêm yết của hãng và đại lý, đối với cả phiên bản phanh CBS và ABS.

Cụ thể, phiên bản Honda SH 125 CBS có giá niêm yết là 68 triệu đồng, trong khi giá bán tại một số đại lý ở Hà Nội hiện là 78,5-79,1 triệu đồng, còn giá bán tại TP.HCM là 78,5-78,8 triệu đồng.

Phiên bản Honda SH 125 ABS có giá niêm yết là 76 triệu đồng, được bán tại một số đại lý ở Hà Nội với giá 86 triệu đồng, và được bán tại một số đại lý ở TP.HCM với giá 87-87,5 triệu đồng.


Mẫu xe tay ga Air Blade có mức chênh giá nhẹ

Mẫu xe Honda SH Mode cũng chênh từ 4-13 triệu đồng tùy từng phiên bản. Trong đó, phiên bản SH Honda SH mode thời trang có mức chênh từ 4-6 triệu đồng, phiên bản Honda SH mode thời trang ABS cũng có mức chênh từ 4-6 triệu đồng, còn phiên bản Honda SH mode cá tính có mức chênh từ 10-13 triệu đồng.

Trong khi đó, các dòng xe tay ga còn lại của Honda, bao gồm: Air Blade, Lead, Vision có mức chênh giá nhẹ giữa giá niêm yết và giá bán thực tế tại đại lý.

Chẳng hạn giá mẫu xe Honda Air Blade hiện có mức chênh giữa giá niêm yết và giá bán thực tế tại đại lý từ 0,4-2 triệu đồng với tất cả các phiên bản.

Mẫu xe tay ga ăn khách Honda Lead có giá tăng nhẹ giữa giá niêm yết và giá bán thực tế tại đại lý với tất cả các phiên bản từ 0,2-0,7 triệu đồng.

Mẫu xe Honda Vision cũng có mức chênh tại đại lý so với giá đề xuất từ 1-3 triệu đồng.


Dòng xe côn tay Honda Winner có giá bán tại đại lý thấp hơn giá đề xuất.

Trái ngược với các mẫu xe tay ga, bước sang tháng 5, giá nhiều mẫu xe số của Honda tiếp tục ổn định. Thậm chí, nhiều mẫu xe số có giá bán tại đại lý thấp hơn so với giá đề xuất. Ví dụ như các dòng xe số Blade, Wave RSX, Future 2018 bản vành nan có mức giá thực tế thấp hơn giá đề xuất từ vài trăm nghìn đồng tới hơn 1 triệu đồng.

Đối với dòng xe côn tay như Honda Winner và MSX, giá bán tại đại lý thấp hơn giá đề xuất từ 500.000 đồng tới 4 triệu đồng.

Có thể thấy, giá xe máy tay ga của Honda luôn có sự chênh lệch lớn giữa giá niêm yết và giá bán thực tế tại đại lý, còn giá bán xe số và xe côn của Honda luôn ổn định, thậm chí thấp hơn giá niêm yết. Điều đó phản ánh rõ xu hướng chuyển dịch từ xe máy phổ thông sang dòng xe tay ga của người tiêu dùng Việt Nam. Do nhu cầu mua xe cao, các đại lý được dịp đẩy giá bán các dòng xe tay ga "hot" cao hơn hàng chục triệu đồng so với giá nhà sản xuất niêm yết.

Theo VNN