Honda Việt Nam lần đầu giới thiệu mẫu xe phân khối lớn TRANSALP giá từ 309 triệu đồng

tronganh
Mẫu xe phân khối lớn Honda Transalp 2023 được nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản với giá từ 309 triệu đồng
honda-transalp-2023-autovina-trang-1694269139.jpg
 

Transalp 600 phiên bản 2023 màu Trắng, Tem Đỏ Xanh

Về thiết kế và động cơ

Kế thừa tinh thần của nguyên mẫu Transalp huyền thoại lần đầu tiên được giới thiệu năm 1986, Transalp 600 phiên bản 2023 sở hữu thiết kế cổ điển mà hiện đại với hai màu sơn Trắng và Đen. Bản Trắng với bộ tem Xanh, Đỏ gợi nhớ về bản Transalp đời đầu XL600V, còn ở bản màu Đen, dòng chữ TRANSALP được chạy trên một dải tem màu vàng đồng và đỏ tạo cảm giác mạnh mẽ, tối giản và cuốn hút.

Với chiều cao yên 850mm và khung thép ống cấu trúc dạng kim cương với trọng lượng chỉ 18.3 Kg - nhẹ hơn khung của CB500X 10%, Transalp 2023 có thân xe gọn gàng, bộ vỏ và kính chắn gió phía trước được thiết kế và tính toán để vừa đạt các đặc tính khí động học ở tốc độ cao vừa mang lại cảm giác lái nhẹ nhàng và đảm bảo tầm nhìn phía trước cho người lái.

Bên cạnh khối động cơ 755 cc xi lanh đôi song song 8 van cho công suất tối đa 67 kW tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 75 Nm tại 7.250 vòng/phút, Transalp còn được trang bị bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt hai chiều giúp tay côn nhẹ hơn, lên số dễ dàng hơn và hạn chế hiện tượng khóa bánh sau khi về số gấp để dễ dàng chinh phục mọi chuyến hành trình bất kể trên đường đất hay đường nhựa.

Hơn thế nữa Transalp còn mang đến sự đa dạng trải nghiệm cho người lái với 04 chế độ lái mặc định SPORT – STANDARD – RAIN – GRAVEL (Thể thao - Tiêu chuẩn - Đường ướt - Đường sỏi) và một chế độ lái tùy chỉnh (USER) cho phép thiết lập các thông số tùy theo ý muốn của người lái. Hệ thống sẽ hỗ trợ các “phượt thủ” điều khiển chiếc xe vượt mọi hành trình bằng cách kiểm soát và phân phối sức mạnh động cơ, lực phanh động cơ, độ nhấc đầu và mức can thiệp của ABS với từng tình huống (có thể tắt hoàn toàn ABS bánh sau), tạo nên trải nghiệm lái vượt trội với xe phân khối lớn.

honda-transalp-2023-autovina-den-1694269333.jpg
 

Transalp 600 phiên bản 2023 màu Đen, Tem Vàng đồng

Về tiện ích và trang bị an toàn

Transalp được trang bị hệ kiểm soát lực kéo (HSTC) giúp bám đường bánh sau cùng với ABS hai kênh có thể tắt hoàn toàn ở bánh sau tùy mục đích vận hành. Transalp sử dụng phuộc trước hành trình ngược Showa SFF-CA 43mm (hành trình 200mm, có thể điều chỉnh tải trước lò xo) và phuộc sau đơn Showa (hành trình 190mm, có thể điều chỉnh tải trước lò xo) với bình khí nén phụ, hoạt động thông qua kết cấu Pro-Link giúp giảm chấn ổn định trong nhiều điều kiện vận hành, đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho người lái.

Transalp nổi bật với màn hình màu TFT 5-inch với 4 chế độ hiển thị có thể tùy chọn. Hệ thống đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu được trang bị LED toàn bộ, mang tới khả năng chiếu sáng vượt trội, an toàn và trải nghiệm lái cao cấp. Đèn tín hiệu phía sau được tích hợp công nghệ cảnh báo dừng khẩn cấp sẽ tự động nhấp nháy khi người lái thực hiện động tác phanh khẩn cấp từ tốc độ tối thiểu 56 km/h, giúp cảnh báo các phương tiện phía sau. Các đèn tín hiệu báo rẽ trái, phải cũng có tính năng tự tắt thông minh, hoạt động dựa vào sự chênh lệch tốc độ giữa hai bánh xe trước, sau. Ngoài ra Transalp còn có những tiện ích khác như bình xăng 16,9 lít, cổng sạc USB type-C dưới yên hay đường kính quay đầu nhỏ, chỉ 2,6 mét.

Mẫu xe phân khối lớn Transalp 2023 được nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản và chính thức được

bán ra thị trường từ 27/09/2023. Xe được bảo hành 2 năm, không giới hạn km với giá bán lẻ cho cả 2 loại màu sắc là 309,000,000 VND (đã bao gồm VAT).