Hyundai Grand Santa Fe có gì mới?

Svetlanauhn
(Autovina) - Hãng xe Hàn Quốc sẽ cho ra mắt một phiên bản đặc biệt của Santa Fe dành riêng cho thị trường châu Âu tại triển lãm Geneva 2013 sắp tới.

So với bản Santa Fe tiêu chuẩn (tức bản Sport ở thị trường Mỹ), Grand Santa Fe sẽ có kích thước cao hơn 10mm, rộng hơn 5mm và dài hơn đến 225mm, do đó không gian nội thất và chỗ ngồi của khách hàng sẽ rộng rãi và thoải mái hơn, cũng như trang bị sẵn 3 hàng ghế cho xe.

Hầu hết các chi tiết về ngoại hình như lưới tản nhiệt trước, thanh cản trước, đèn pha và đèn sương mù đều có kiểu dáng mới, nhằm tách biệt Grand Santa Fe dành cho châu Âu với Santa Fe ở các châu lục khác. Ngoài ra, chiếc xe còn trang bị bánh xe hợp kim 18 inch hoặc 19 inch.

Như vậy, có thể coi vai trò của Grand Santa Fe tại châu Âu cũng gần tương đương với mẫu Santa Fe LWB (trục cơ sở dài) ở Mỹ bởi cả 2 đều có ngoại hình khác biệt và to lớn hơn Santa Fe tiêu chuẩn.



Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ diesel 2.2L kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cho công suất 194 mã lực. Các trang bị tiêu chuẩn gồm 3 chế độ lái, màn hình cảm ứng 4,3 inch và cửa sổ trời.

Phát biểu trước báo giới, ông Allan Rushforth, phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Hyundai Motor Europe cho biết "Việc bổ sung Grand Santa Fe sẽ giúp chúng tôi đáp ứng tốt hơn nhu cầu về phân khúc SUV cỡ lớn tại thị trường châu Âu”.

Phương Linh

kynam