Hyundai i10 2014 sẽ ra mắt tại Frankfurt

Svetlikj
(Autovina) - Mẫu xe cỡ nhỏ của Hyundai sắp trải qua một cuộc cách mạng về ngoại hình, và hình ảnh đầu tiên do các chuyên gia thiết kế đồ họa dựng nên đã cho thấy điều đó.

Dựa trên ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai trên các mẫu xe đàn anh như i20 và i30, một họa sĩ thiết kế đã mô phỏng chiếc i10 mới theo phong cách này, tạo ra một chiếc City Car khá đẹp và hiện đại, đủ sức cạnh tranh với mẫu "anh em" Kia Picanto mới. Tuy chưa phải là hình ảnh chính thức của Hyundai, tuy nhiên thường thì các mẫu thiết kế đồ họa trước khi tung ra ảnh chính thức đều chính xác trên 80%.

Các cụm đèn pha, đèn sương mù và mặt lưới tản nhiệt không thể nhầm lẫn với các thương hiệu khác, cũng như ngôn ngữ "điêu khắc dòng chảy" hiện diện qua các đường gân trên thân xe, kính chiếu hậu cũng đượ cách điệu quen thuộc. Tuy nhiên, có một chi tiết vô lý chính là 4 bánh xe khá to so với kích thước của một mẫu xe trong phân khúc A, rất có thể nó được "bê" nguyên từ mẫu i20 sang.

Mẫu xe Hyundai i10 thế hệ 2 sẽ được "tăng cân" từ 925 lên 1.040 kg. Trong khi đó sức mạnh của xe cũng được tăng lên, sử dụng động cơ 1.0L Turbo cho công suất 120 mã lực, thay thế cho động cơ cũ Kappa có dung tích 1.25L.

Dự kiến, Hyundai i10 thế hệ 2 sẽ được ra mắt tại triển lãm Frankfurt vào tháng 9 năm nay.

Hồng Ân

cuongvc