Hyundai i20 Active: Hatchback "trá hình" SUV

Admin
(Autovina) - Sau i20 Coupe, "gia đình" i20 lại vừa đón chào thêm thành viên mới là i20 Active - một chiếc hatchback với kiểu dáng cá tính và khoảng sáng gầm xe lớn, phù hợp cho các nước đang phát triển.

(Autovina) - Sau i20 Coupe, "gia đình" i20 lại vừa đón chào thêm thành viên mới là i20 Active - một chiếc hatchback với kiểu dáng cá tính và khoảng sáng gầm xe lớn, phù hợp cho các nước đang phát triển.

Không như các phiên bản i20 hatchback thường, i20 Active có kiểu dáng "hầm hố" hơn nhờ gầm xe cao hơn 20 mm, cản trước và sau dầy đặn hơn cùng những tấm ốp nhựa bảo vệ được bao xung quanh xe. Tuy nhiên, những khách hàng có nhu cầu tìm kiếm một mẫu crossover cỡ nhỏ với khả năng địa hình khá có thể sẽ thất vọng với chiếc xe khi biết rằng mặc dù có ngoại hình "offroad", nhưng i20 Active không có tuỳ chọn hệ dẫn động 4 bánh.


Về các loại động cơ, i20 Active cũng không có gì khác biệt so với bản i20 Hatchback. Cụ thể hơn, các lựa chọn động cơ của xe bao gồm: diesel 1.4l (89 hp/220 Nm) và xăng 1.2l (82 hp/114 Nm) Hộp số sàn 5 cấp sẽ được trang bị cho bản sử dụng động cơ xăng, trong khi bản diesel sẽ có hộp số sàn 6 cấp. Hyundai không cung cấp tuỳ chọn số tự động cho xe. Theo hãng, tỉ số truyền của cấp số cuối của mỗi loại hộp số đều đã được tăng lên, khiến động cơ tăng tốc nhanh hơn 6% trên phiên bản xăng và 11% trên phiên bản diesel. Mức tiêu thụ nhiên liệu lần lượt cho hai phiên bản là 4,7 và 5,8l/100 km.

Không chỉ có ngoại hình khác biệt so với i20 Hatchback, i20 Active có chiều dài lớn hơn 10 mm, rông hơn 26 mm và cao hơn 50 mm, trong khi khoảng cách giữa hai bánh xe vẫn được giữ nguyên. Mặc dù có các kích thước gia tăng, nhưng nội thất của xe hoàn toàn không rộng hơn bản hatchback, với thể tích khoang hành lý 285 lít. Các trang bị chuẩn của xe gồm đèn LED ban ngày, hệ thống âm thanh 8 loa, điều hoà tự động, pedal nhôm, mâm đúc 16 inch, túi khí trước, phanh ABS...


Hyundai sẽ giới thiệu chính thức i20 Active tại Ấn Độ vào ngày 17/3 tới. Tuy nhiên hãng hiện chưa công bố gía, ngày bán cũng như ý định phân phối mẫu hatchback trong "lốt" crossover này tới các thị trường khác hay không.