Hyundai Sonata 2015 lộ diện đầy đủ

Svetlanauhn
(Autovina) - Đây là lần đầu tiên hình ảnh của Hyundai Sonata 2015 được ghi nhận mà không có lớp ngụy trang.

Sonata 2015 sẽ là đời đầu tiên của thế hệ Sonata hoàn toàn mới, mang tên mã "LF" (để so sánh, thế hệ hiện hành ra mắt từ năm 2009 với tên mã "YF"). Sonata thế hệ mới đang trong giai đoạn chạy thử và dự kiến ra mắt trong khoảng thời gian 2014-2015.

Mới đây, ảnh chụp Sonata "LF" thế hệ mới tại một garage, có thể là nhà máy của Hyundai, đã được tung lên mạng internet. Tuy những tấm ảnh này có chất lượng hơi kém, nhưng chúng cũng cho thấy khá đầy đủ những đường nét thiết kế mới trên Sonata "LF".



Ngôn ngữ thiết kế của Sonata "LF" đã có sự thay đổi. Hyundai cho biết ngôn ngữ thiết kế mới có tên là Fluidic Precision (tạm dịch: Dòng chảy chuẩn xác), khác biệt so với ngôn ngữ Fluidic Sculpture. Tuy chiếc Sonata mới vẫn sở hữu nhiều đường gân chạy xuyên suốt thân cùng vóc dáng tổng thể mềm mại như thế hệ "YF" hiện hành, nhưng các đường nét thiết kế sẽ trở nên đơn giản hơn, không còn quá cầu kỳ.

Bản vẽ phác thảo nội thất của Sonata thế hệ mới cũng được công khai. Theo đó, bảng điều khiển chia khối rõ ràng và tiện dụng hơn trước, đồng thời có nhiều trang bị cao cấp hơn. Điều hòa tự động, cụm đồng hồ điện phát quang và màn hình LCD có vẻ sẽ là tính năng tiêu chuẩn.



Có vẻ như thời điểm Sonata "LF" mới được ra mắt đang đến rất gần. Một số nguồn tin cho biết Hyundai sẽ trình làng mẫu xe mới tại Hàn Quốc vào cuối tháng 3 năm nay, trước khi đưa nó đến triển lãm New York 2014 vào tháng 4 sắp tới.

Phương Linh

kynam